Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, tiềm năng phát triển du lịch

Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng, tiềm năng phát triển du lịch
3 giờ trướcBài gốc
Khu Bảo tồn Thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng với tổng diện gần 3000ha trải dài từ phía Tây sông Hậu đến tận vùng U Minh. Không chỉ được mệnh danh là “lá phổi xanh” của đồng bằng Sông Cửu Long, đây còn là nơi bảo tồn đa dạng sinh học độc đáo nhất cả nước.
Để gìn giữ và bảo vệ khu bảo tồn được hiệu quả, những năm qua, Ban quản lý đã chủ động và áp dụng nhiều biện pháp rất hữu hiệu trước những khó khăn tồn tại nhiều năm qua.
Năm 2021, UBND tỉnh Hậu Giang phê duyệt Đề án phát triển du lịch sinh thái Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng. Theo đề án, trong giai đoạn đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025, Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng được xác định là trung tâm du lịch lớn nhất của tỉnh và có khả năng trở thành khu du lịch quốc gia giai đoạn đến năm 2030. Đề án kêu gọi đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng và xã hội hóa đầu tư các dịch vụ; khi hoàn thành, nơi đây sẽ là một điểm nhấn du lịch đất ngập nước tiêu biểu của vùng Tây Sông Hậu.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Công Tràng - Chí Điển
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/khu-bao-ton-thien-nhien-lung-ngoc-hoang-tiem-nang-phat-trien-du-lich-241098.htm