Khu công nghiệp dầu khí Long Sơn (PXL) báo lãi tăng 102% trong quý III

Khu công nghiệp dầu khí Long Sơn (PXL) báo lãi tăng 102% trong quý III
12 giờ trướcBài gốc
Tại Báo cáo tài chính quý III/2024, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của công ty ở mức 1,7 tỷ đồng, giảm hơn 50% so với cùng kỳ năm trước, do có 3 khách hàng của Khu công nghiệp (KCN) dầu khí Long Sơn gặp khó khăn trong hoạt động kinh doanh, nên thanh lý trước hạn hợp đồng thuê mặt bằng trung tâm thương mại tại Dự án Long Sơn Building, quận 7, TP HCM.
Trong quý III/2024, doanh nghiệp đã tích cực tìm kiếm khách hàng, đối tác để có thể gối đầu, tiếp tục cho thuê mặt bằng trung tâm thương mại tại Dự án Long Sơn Building. Hiện nay, hiệu suất khai thác mặt bằng đạt 50%/tổng số 6 tầng của trung tâm thương mại tại Dự án Long Sơn Building.
Ngoài ra, doanh thu hoạt động tài chính trong kỳ báo cáo giảm 23,7% là so với cùng kỳ năm trước, chỉ đạt 2 tỷ đồng, do ảnh hưởng của việc hạ lãi suất huy động của ngân hàng.
Tuy nhiên, về các khoản chi phí, chi phí quản lý doanh nghiệp trong quý III của doanh nghiệp giảm 40,6% so với cùng kỳ năm trước về 3 tỷ đồng, do công ty thực hành tiết kiệm chi phí và không có thêm khoản trích lập dự phòng phải thu khó đòi so với cùng kỳ. Chi phí bán hàng trong kỳ cũng giảm 55,6% còn vỏn vẹn 42,5 triệu đồng.
Hơn nữa, trong quý vừa qua, lợi nhuận khác phát sinh của KCN dầu khí Long Sơn tăng 474.066.100 đồng do được hưởng khoản tiền đặt cọc của khách hàng thuê căn hộ, mặt bằng trung tâm thương mại tại Dự án Long Sơn Building vi phạm hợp đồng hoặc thanh lý hợp đồng trước hạn. Điều này làm cho lợi nhuận khác trong kỳ báo cáo cũng tăng cao hơn so với cùng kỳ năm năm trước.
Như vậy, tuy doanh thu giảm, nhưng nhờ chi phí cũng giảm mạnh và khoản lợi nhuận bất thường, nên lợi nhuận sau thuế của KCN dầu khí Long Sơn quý III/2024 tăng 102% so với năm trước lên 237,3 tỷ đồng.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu công ty giảm 19,5% về mức 7,5 tỷ đồng, tuy nhiên nhờ tiết giảm lớn chi phí tài chính, bán hàng và quản lý doanh nghiệp, nên lợi nhuận sau thuế doanh nghiệp thu về tăng 1,7 lần cùng kỳ năm trước, đạt 707 tỷ đồng.
Tính đến ngày 30/9/2024, tổng cộng nguồn vốn/tài sản của KCN dầu khí Long Sơn đạt 875 tỷ đồng, tương tự mốc cùng kỳ 2023. Trong đó, chủ yếu là hàng tồn kho và các khoản phải thu dài hạn đúng với giải trình kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Nợ phải trả của công ty cũng khiêm tốn chỉ ở mức 50 tỷ đồng và không có khoản nào là vay nợ tài chính. Kết thúc tháng 9, vốn chủ sở hữu nhích nhẹ lên 825 tỷ đồng.
Công ty Cổ phần Đầu tư Khu công nghiệp Dầu khí-IDICO Long Sơn (PIVLS) được thành lập theo luật Doanh nghiệp và Nghị quyết số 1590/NQ-DKVN ngày 24/5/2007 của HĐQT Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 9/8/2007.
Nhiệm vụ chính của công ty là đầu tư xây dựng Khu công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ Long sơn hoàn chỉnh, đồng bộ để tạo điều kiện và môi trường đầu tư thuận lợi cho các dự án dầu khí trong và ngoài nước, đặc biệt là dự án Nhà máy lọc dầu số 3 và Tổ hợp hóa dầu miền Nam.
Phương Thảo
Nguồn PetroTimes : https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/khu-cong-nghiep-dau-khi-long-son-pxl-bao-lai-tang-102-trong-quy-iii-719351.html