Khu 'đất vàng' Lý Thái Tổ vẫn chờ ngày được 'đánh thức'

Khu 'đất vàng' Lý Thái Tổ vẫn chờ ngày được 'đánh thức'
10 giờ trướcBài gốc
Những dãy nhà tan hoang. Rác vương vãi khắp nơi. Rêu mốc, cây cối, cỏ dại... tràn vào các lối đi. Khu vực ngoài tường bao trở thành nơi tập kết rác, mùi hôi thối bốc lên cả ngày lẫn đêm.
Hơn 10 năm, khu đất gần 4ha, nằm ngay góc vòng xoay ngã sáu Cộng Hòa và các mặt đường lớn, sầm uất của quận 10 vẫn đóng cửa im ỉm. Khu "đất vàng" nhưng lại dành chỗ cho rác rến, rêu phong, cỏ dại sinh sống. Sự lãng phí kéo dài này cũng đã được Đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM đề nghị Ủy ban nhân dân TPHCM báo cáo rõ trong buổi làm việc trước Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.
Liên quan tới khu đất này, đại diện Sở Tài chính TPHCM cho biết khu đất này là tài sản của Trung ương trên địa bàn TP. Hiện Ủy ban nhân dân TP và Bộ Ngoại giao đã thống nhất báo cáo Bộ Tài chính chuyển tài sản này về cho TPHCM.
Theo đó, hiện khu đất này đã có hướng xử lý. Tuy nhiên, trong thời gian chờ đợi thủ tục chuyển giao, lên quy hoạch chi tiết thì gần 4ha “đất vàng” này sẽ vẫn tiếp tục cảnh “ngủ đông” giữa trung tâm sầm uất của quận 10, TPHCM.
Mời quý vị và các bạn theo dõi nội dung chi tiết!
Thùy Vân - Tăng Sắc - Phạm Tiến
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/khu-dat-vang-ly-thai-to-van-cho-ngay-duoc-danh-thuc-240205.htm