Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ có quy mô 2.780ha

Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ có quy mô 2.780ha
3 giờ trướcBài gốc
Theo đó, Công ty cổ phần Đô thị du lịch Cần Giờ và các đơn vị tư vấn cần tiếp thu ý kiến từ trung ương và địa phương, cũng như các ý kiến đóng góp của cộng đồng dân cư có liên quan để có giải pháp quy hoạch tối ưu nhất, khả thi.
UBND TPHCM cũng lưu ý các đơn vị cần nghiên cứu đề xuất áp dụng giải pháp công nghệ tiên tiến, tối ưu trong thiết kế và xây dựng các công trình bảo vệ bờ biển chống xói lở.
Những công nghệ này không những bảo vệ được bờ biển tránh xói lở, mà còn làm bồi đắp thêm đường bờ có tính bền vững, góp phần tạo cảnh quan môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu.
Quy mô dân số khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ được đề xuất tối đa 228.560 người. Quy mô khách du lịch trên toàn dự án khoảng 8,887 triệu lượt/năm.
Phạm vi ranh giới khu vực quy hoạch tại xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ. Toàn khu đô thị quy mô 2.870ha. Các phân khu chức năng được duyệt gồm 4 phân khu A, B, C và D-E.
UBND TPHCM lưu ý, bố cục các phân khu chức năng cần có ý nghĩa biểu tượng cảnh quan sông nước đặc trưng của sinh thái ngập mặn Cần Giờ. Các đơn vị liên quan cần nghiên cứu các mô hình nhà ở gắn với không gian sông nước và sinh thái ven biển.
Vị trí, cự ly các trạm xe buýt phải hợp lý, gần các khu vực công trình công cộng, bến bãi đậu xe. Không gian và khu vực lánh nạn để ứng phó thảm họa thiên nhiên, đặc biệt là thiên tai biển cũng cần được xác định.
Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan cần có phương án kiểm soát mức độ bê tông hóa, cải tạo điều kiện vi khí hậu, hạn chế hiệu ứng nhà kính và tác động biến đổi khí hậu.
Phân khu A (953,23ha) được quy hoạch là khu ở sinh thái gắn với dịch vụ du lịch khu vực cửa ngõ khu đô thị du lịch biển Cần Giờ.
Phân khu B (659,87ha) là khu ở, du lịch nghỉ dưỡng, công trình dịch vụ - công cộng đô thị (y tế, giáo dục, trụ sở cơ quan hành chính, thương mại dịch vụ, văn phòng...). Đây còn là khu cây xanh đô thị, đầu mối hạ tầng kỹ thuật.
Phân khu C (318,32ha) là khu trung tâm tài chính, kinh tế, thương mại dịch vụ, văn phòng và bến cảng, khu đô thị hiện đại gồm các khu nhà ở (nhà ở liên kế, biệt thự, nhà ở cao tầng).
Phân khu D (480,46ha) là khu trung tâm thương mại, nghỉ dưỡng cao cấp, đô thị hiện đại và phân khu E (458,12ha) là mặt nước, kênh dẫn và cây xanh.
Bình Minh
Nguồn SGĐT : https://dttc.sggp.org.vn/khu-do-thi-du-lich-lan-bien-can-gio-co-quy-mo-2780ha-post117380.html