Khuyến cáo nguy cơ tai nạn lao động khi dùng súng bắn đinh hạt nổ

Khuyến cáo nguy cơ tai nạn lao động khi dùng súng bắn đinh hạt nổ
4 giờ trướcBài gốc
Súng bắn đinh hạt nổ. Ảnh: TTXVN phát
Ngay sau khi nhập viện, nạn nhân nhanh chóng được làm các xét nghiệm và chuyển mổ cấp cứu. Qua thăm khám và khai thác thông tin, nạn nhân cho biết, khi làm việc đã sử dụng súng bắn đinh và bị mảnh kim loại văng ra xuyên vào cơ quan sinh dục. Sau tai nạn, nạn nhân đau nhiều, chảy máu, không tiểu được… được gia đình đưa đến Trung tâm y tế huyện và chuyển tuyến đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang điều trị.
Sau quá trình phẫu thuật, kíp mổ Khoa Ngoại thận - Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang phát hiện nạn nhân có vết thương ở bộ phận sinh dục và rỉ máu. Kíp mổ phẫu thuật lấy ra dị vật kim khí, kích thước khoảng 4mm, sau đó bảo tồn tinh hoàn và đặt một dẫn lưu cho bệnh nhân.
Mảnh kim loại được lấy ra khỏi cơ quan sinh dục của bệnh nhân. Ảnh: TTXVN phát
Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang khuyến cáo, người lao động khi sử dụng công cụ, dụng cụ có tính sát thương cao như súng bắn đinh hạt nổ cần cẩn trọng, chú ý mặc đầy đủ đồ bảo hộ, đúng kỹ thuật để đảm bảo an toàn lao động. Trong trường hợp không may xảy ra tai nạn cần đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời, tránh chủ quan, tự điều trị ở nhà dễ gây biến chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng.
Hoàng Hải (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/y-te/khuyen-cao-nguy-co-tai-nan-lao-dong-khi-dung-sung-ban-dinh-hat-no-20241021170721641.htm