Khuyến khích đầu tư cho hoạt động phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Khuyến khích đầu tư cho hoạt động phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ
10 giờ trướcBài gốc
Trung tướng Nguyễn Hải Hưng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh phát biểu khai mạc tọa đàm
Theo Thiếu tướng Nguyễn Quốc Hùng, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh, dự thảo luật mới nhất gồm 61 điều, đạt được sự đồng thuận giữa cơ quan thẩm tra và cơ quan soạn thảo, dự kiến sẽ được trình Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 8 tới đây. Tại tọa đàm, một vấn đề được đại biểu quan tâm liên quan đến quy định phòng cháy đối với nhà ở kết hợp với kinh doanh. Đây là nội dung mới được quy định trong dự thảo Luật lần này, được đề nghị chú trọng hoàn thiện để giảm thiểu thiệt hại và hậu quả do các vụ cháy nổ gây ra.
Về chính sách khuyến khích đầu tư cho hoạt động PCCC, CNCH, có ý kiến đề nghị cần bổ sung nội dung về các ưu đãi về chính sách thuế. Cụ thể là bổ sung “hoạt động sản xuất, lắp ráp; dịch vụ đào tạo huấn luyện về PCCC và CNCH” vào danh mục đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng hoặc có thuế suất GTGT là 0%. Liên quan đến kinh doanh dịch vụ PCCC, có ý kiến đề nghị bổ sung tổ chức xã hội nghề nghiệp trong lĩnh vực PCCC và CNCH (bên cạnh Cơ quan Cảnh sát PCCC, CNCH) tham gia sát hạch và cấp chứng chỉ hành nghề đối với các cá nhân là phù hợp, nhằm tăng cường, nâng cao chất lượng hành nghề dịch vụ PCCC của các cá nhân, doanh nghiệp.
Chủ trì phiên họp, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Trung tướng Nguyễn Hải Hưng đề nghị cơ quan soạn thảo, thẩm tra tiếp thu chỉnh lý các nội dung được nêu, với mục tiêu giảm bớt thiệt hại do các vụ cháy nổ gây ra, đồng thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, người dân; đẩy mạnh xã hội hóa, tăng cường nguồn lực cho công tác PCCC và CNCH.
ANH THƯ
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/khuyen-khich-dau-tu-cho-hoat-dong-phong-chay-chua-chay-va-cuu-nan-cuu-ho-post759991.html