Khuyến khích học sinh mặc áo dài đến trường

Khuyến khích học sinh mặc áo dài đến trường
3 giờ trướcBài gốc
Lần đầu tiên những em học sinh trường tiểu học Lê Quý Đôn mặc áo dài đến trường, có em tự tay lựa chọn và chuẩn bị áo dài cho ngày đi học đặc biệt. Bằng nhiều cách thức khác nhau như mặc áo dài đến trường hay chụp ảnh mặc áo dài, cô trò trường tiểu học Lê Quý Đôn đã góp phần tôn vinh di sản văn hóa Việt Nam.
Em Trần Gia Linh, học sinh trường tiểu học Lê Quý Đôn, quận Nam Từ Liêm, kể: “Khi con nhận được thông báo hôm nay trường sẽ cho các bạn mặc áo dài đến lớp để học thì ngay từ tối hôm qua con đã chuẩn bị cho mình một bộ áo dài đẹp nhất và chỉn chu nhất. Hôm nay khi được khoác lên mình bộ áo dài truyền thống này, con cảm thấy rất vui và tự hào”.
Hướng dẫn, giáo dục cho lứa tuổi học sinh tình yêu quê hương đất nước, sự đam mê tìm hiểu lịch sử văn hóa địa phương, đặc biệt là các di sản văn hóa trong đó có tà áo dài truyền thống là một trong những nội dung được nhà trường đặc biệt quan tâm. Những hoạt động như vậy là cách tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ niềm tự hào và trách nhiệm trong việc giữ gìn, tiếp tục phát huy các giá trị di sản văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam.
Ông Tạ Như Việt, Hiệu trưởng trường tiểu học Lê Quý Đôn, cho biết: “Thông qua hoạt động này nhằm giáo dục học sinh biết yêu quê hương đất nước, biết tôn trọng nét đẹp. Từ đó các em sẽ biết yêu quý, tôn trọng bản thân mình cũng như tôn trọng người khác”.
Ý thức tự hào về văn hóa dân tộc sẽ giúp các em học sinh hình thành bản lĩnh trong quá trình tiếp xúc với nền văn hóa khác.
Phan Thảo
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/khuyen-khich-hoc-sinh-mac-ao-dai-den-truong-274256.htm