Kia chế tạo ô tô điện hộp số tay năm cấp

Kia chế tạo ô tô điện hộp số tay năm cấp
6 giờ trướcBài gốc
Kia được thành lập vào năm 1944, đây là một công ty phụ tùng xe đạp. Công ty đã sản xuất chiếc xe đạp đầu tiên trong nước vào năm 1951 và chuyển sang sản xuất xe máy vào năm 1957.
Kia vừa chế tạo ra ô tô điện hoàn toàn với nhiều công suất hơn và hộp số tay năm cấp. Ảnh: Kia.
Kia bắt đầu sản xuất xe Mazda theo giấy phép vào năm 1962, nhưng chiếc xe đầu tiên của công ty đã ngừng xuất hiện cho đến năm 1986.
Hiện thương hiệu này đã chế tạo ra chiếc ô tô hoàn toàn mới với hộp số tay năm cấp và có tên là Restomod.
Chiếc xe Kia Pride 1986 là một liên doanh với Ford được xây dựng xung quanh nền tảng Mazda và động cơ bốn xi-lanh của hãng sản xuất ô tô Nhật Bản. Pride được bán với tên gọi Ford Festiva ở Bắc Mỹ, Nhật Bản và Úc, với tên gọi Mazda 121 ở Châu Âu và với tên gọi Kia Pride tại quê nhà Hàn Quốc.
Kia đã ra mắt sản phẩm này tại Anh vào năm 1991 và bán tại đó cho đến đầu thế kỷ, nghĩa là bạn vẫn có thể mua một chiếc Festiva hoàn toàn mới. Mẫu xe này thậm chí vẫn tồn tại cho đến ngày nay, được sản xuất theo giấy phép tại Iran.
Kia UK đã lấy phiên bản hatchback năm cửa năm 1996 của Pride cho các nhà chuyển đổi xe điện Electrogenic. Electrogenic đã đưa động cơ bốn xi-lanh 1,3 lít cũ, với công suất 60 mã lực và mô-men xoắn 87 lb-ft, đồng thời thay thế bằng một động cơ điện mới dẫn động bánh trước.
Động cơ mới sản sinh công suất 107 mã lực và 173 lb-ft, hoàn toàn vượt trội so với công suất ban đầu. Electrogenic đã lập trình nó với chế độ Sport công suất cực đại đó, nhưng nó cũng bổ sung thêm chế độ Eco cung cấp công suất 60 mã lực và 87 lb-ft và chế độ Auto với 80 và 130.
Hai bộ pin 10 kWh thay thế bình xăng. Một bộ nằm dưới nắp capo, bộ còn lại nằm dưới sàn cốp xe nâng lên. Kia cho biết, khi kết hợp lại, bộ pin giúp Pride EV đi được khoảng 192 km chỉ với một lần sạc. Mặc dù có hệ truyền động mới, trọng lượng thực sự không thay đổi. Pride EV nặng 865 kg.
Ô tô điện có cabin trông gần như hoàn toàn nguyên bản. Kia vẫn giữ cụm đồng hồ đo analog ban đầu, đồng hồ đo xăng cũ hiển thị mức sạc và cần gạt dài cho hộp số tay năm cấp cũ vẫn nhô ra khỏi đường hầm hộp số. Cần số đó thực sự cũng hoạt động. Electrogenic đã ghép hộp số tay năm cấp với động cơ điện thông qua bộ ly hợp hiệu suất cao.
Electrogenic và Kia cho biết tất cả các lần chuyển đổi của công ty đều có thể đảo ngược hoàn toàn. Không có gì bị cắt giảm, vì vậy bạn có thể chuyển lại sang xăng bất kỳ lúc nào nếu bạn muốn.
Điểm duy nhất mà Kia chuyển đổi này của ô tô điện này là lớp bọc ghế, đường viền màu xanh lá cây và các điểm nhấn nhẹ nhàng phù hợp với màu xanh lá cây mà hãng sử dụng trên các ô tô điện hiệu suất khác.
Cổng sạc ẩn nơi bình chứa nhiên liệu và nó vẫn có cửa nhiên liệu khóa bằng chìa khóa cổ điển.
PHƯƠNG LÊ
Theo Carbuzz
Nguồn PLO : https://plo.vn/kia-che-tao-o-to-dien-hop-so-tay-nam-cap-post813914.html