Kiểm sát cưỡng chế, kê biên tài sản tại quận Ngũ Hành Sơn

Kiểm sát cưỡng chế, kê biên tài sản tại quận Ngũ Hành Sơn
4 giờ trướcBài gốc
Chi cục Thi hành án dân sự quận Ngũ Hành Sơn tiến hành tổ chức cưỡng chế thi hành án theo Quyết định cưỡng chế số 34/QĐ-CCTHADS ngày 10/9/2024 của Chi cục Thi hành án dân sự quận Ngũ Hành Sơn về việc kê biên, xử lý tài sản thế chấp đảm bảo thi hành án đối với thửa đất tại khu đầu cầu Tuyên Sơn thuộc Vệt khai thác quỹ đất dự án nâng cấp mở rộng đường Lê Văn Hiến (TP Đà Nẵng).
Đây là vụ việc được tổ chức thi hành án theo Quyết định số 49/2024/QĐST-DS của TAND quận Hải Châu, TP Đà Nẵng và Quyết định về việc ủy thác thi hành án số 263/QĐ-CCTHADS ngày 10/6/2024 của Chi cục Thi hành án dân sự quận Hải Châu.
Kiểm sát viên VKSND quận Ngũ Hành Sơn tham gia kiểm sát việc cưỡng chế, kê biên tài sản.
Trước khi cưỡng chế, Chấp hành viên của Chi cục Thi hành án dân sự quận Ngũ Hành Sơn đã thực hiện đầy đủ về trình tự, thủ tục đúng quy định của pháp luật, thông báo và niêm yết công khai các quyết định về thi hành án, thu thập thông tin tài sản nhằm đảm bảo hiệu lực pháp luật đối với quyết định của Tòa án được kịp thời, buộc đương sự phải chấp hành nghiêm chỉnh.
Tại buổi cưỡng chế, kê biên tài sản, Kiểm sát viên đã thực hiện đầy đủ các quy trình nghiệp vụ cũng như kiểm sát chặt chẽ các quy trình thủ tục của Chấp hành viên từ việc công bố các quyết định thi hành án, quyết định cưỡng chế cho đến việc giải thích, vận động các đương sự chấp hành theo đúng quy định của pháp luật; việc tiến hành đo đạc diện tích, vị trí mốc giới theo đúng sơ đồ địa chính và thực địa của các cơ quan chuyên môn.
Quá trình cưỡng chế, kê biên tài sản đã diễn ra an toàn, đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyết định của Tòa án có hiệu lực pháp luật được thực thi, qua đó thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước.
Minh Nguyệt – VKSND quận Ngũ Hành Sơn
Nguồn BVPL : https://baovephapluat.vn/kiem-sat-24h/ban-tin-kiem-sat/kiem-sat-cuong-che-ke-bien-tai-san-tai-quan-ngu-hanh-son-166371.html