Kiểm soát an toàn thực phẩm trong trường học

Kiểm soát an toàn thực phẩm trong trường học
3 giờ trướcBài gốc
Ngay từ đầu năm học Trường THCS thị trấn Trạm Trôi đã phối hợp với hội cha mẹ học sinh, quán triệt không để các con ăn sáng và ăn vặt xung quang cổng trường. Ngoài ra trong các buổi sinh hoạt tập trung và sinh hoạt lớp, nhà trường hoạt động lồng ghép, tuyên truyền để các học sinh hiểu được tác hại của những thực phẩm không rõ nguồn gốc bán ngoài nhà trường.
Toàn huyện Hoài Đức hiện có trên 100 trường học của 3 cấp học với 84 bếp ăn tập thể. Năm học 2024-2025, huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức an toàn thực phẩm cho các cơ sở giáo dục thuộc huyện quản lý, đồng thời thành lập đoàn liên ngành tặng cường kiểm tra, giám sát các cửa hàng kinh doanh thức ăn đường phố, tạp hóa trước cổng trường nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm cho học sinh
Từ đầu năm đến nay, huyện Hoài Đức đã kiểm tra 43 cơ sở dịch vụ ăn uống, hộ kinh doanh thức ăn dường phố. Kết quả có 40 cơ sở, hộ kinh doanh đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm, đạt 93%.
Thành lập 21 đoàn liên ngành đi kiểm tra, giám sát 12 bếp ăn tập thể trong trường học. 100% bếp ăn nhà trường đều đảm bảo điều kiện an toàn thực phẩm. Đặc biệt không có trường hợp học sinh bị ngộ độc thực phẩm bởi mất an toàn vệ sinh thực phẩm từ trường học.
Thanh Hà
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/kiem-soat-an-toan-thuc-pham-trong-truong-hoc-272485.htm