Kiểm soát nghiêm tải trọng phà, thuyền trên sông Hồng

Kiểm soát nghiêm tải trọng phà, thuyền trên sông Hồng
2 giờ trướcBài gốc
Sông Hồng những ngày nửa cuối tháng 10, giữa mênh mông dòng nước là các phương tiện đủ mọi kích cỡ lưu thông. Nước lớn và chảy siết luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đối với mọi tàu, phà trên sông nếu không tuân thủ nghiêm quy định Luật giao thông đường thủy, nhất là với các phương tiện chở hành khách, xe cộ và hàng hóa sang sông.
Phà qua sông là loại hình phương tiện cần đặc biệt chú trọng trong kiểm soát tải trọng nói riêng, đảm bảo ATGT đường thủy nói chung bởi nó liên quan tới an toàn tính mạng của nhiều hành khách khi sang sông, chưa kể tới hàng hóa và phương tiện đi kèm. Tại bến khách ngang sông Đại Lộ - Vạn Phúc (xã Ninh Sở, huyện Thường Tín), mỗi ngày, hàng chục lượt phà xuất bến, chuyên chở hàng trăm lượt khách cùng tài sản từ huyện Thường Tín sang tỉnh Hưng Yên, nếu không kiểm soát chặt chẽ, tai nạn xảy ra hậu quả sẽ rất khó lường.
Ông Nguyễn Tùng Lâm, Quản lý bến khách ngang sông Đại Lộ - Vạn Phúc cho biết: "Trước khi phà xuất bến đều phải được kiểm tra kỹ lưỡng. Số lượng hành khách phải đúng quy định, không để quá tải, đảm bảo tuyệt đối an toàn với tất cả hành khách khi qua sông".
Không phải chủ tàu, phà hay chủ bến khách ngang sông nào cũng tuân thủ được 100% yêu cầu quy định về tải trọng phương tiện thủy. Do vậy, ngoài ý thức của mỗi chủ phương tiện, nhân viên lái phà cần sự kiểm tra, giám sát của lực lượng chức năng và nhất là công tác chỉ đạo, tuyên truyền của Ban Chỉ đạo 197 mỗi địa phương.
Bước vào cao điểm cuối năm, mật độ người và phương tiện sang sông qua các bến phà cũng tăng theo, việc đảm bảo yêu cầu về tải trọng phương tiện thủy càng cần được siết chặt. Nhiệm vụ kiểm soát tải trọng phương tiện đối với loại hình vận tải không chỉ là nhiệm vụ của lực lượng chức năng như CSGT, Thanh tra giao thông đường thủy mà còn là trách nhiệm của mỗi chủ phương tiện, người dân khi tham gia giao thông trên các tuyến đường sông.
Anh Đức
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/kiem-soat-nghiem-tai-trong-pha-thuyen-tren-song-hong-273921.htm