Kiểm tra công tác chuyển đổi số tại Sở Văn hóa, thể thao và du lịch

Kiểm tra công tác chuyển đổi số tại Sở Văn hóa, thể thao và du lịch
4 giờ trướcBài gốc
Ban chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra. Ảnh: Ngọc Liên
Tham gia cùng đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Huỳnh Thanh Bình, thành viên Hội đồng tư vấn chuyển đổi số Đồng Nai; đại diện các sở, ngành và chuyên gia của Hội đồng Tư vấn chuyển đổi số tỉnh.
Thời gian qua, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch, thời đã triển khai thực hiện 100% việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý hành chính và điều hành công việc thông qua phần mềm Quản lý văn bản. Bên cạnh đó, Sở đã thực hiện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến toàn trình đạt tỷ lệ 100%.
Tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ đạt trên 96%. Việc thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia trên tổng số giao dịch thanh toán của dịch vụ công đạt tỉ lệ trên 82% và thủ tục hành chính có yêu cầu nghĩa vụ tài chính được thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia đạt tỉ lệ 100%.
Đồng chí Huỳnh Thanh Bình, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Ngọc Liên
Với mục tiêu chuyển đổi số ngành Văn hóa, thể thao và du lịch nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Sở và phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn; phấn đấu đến năm 2025, hoàn thành 2 dự án chuyển đổi số trong lĩnh vực ưu tiên của tỉnh đã được UBND tỉnh phân công là “Xây dựng nền tảng số, hoàn thiện và phát triển dịch vụ du lịch thông minh” và “Chuyển đổi số toàn diện ngành văn hóa, thể thao và du lịch”.
Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Lê Thị Ngọc Loan cho rằng, tiến độ thực hiện các dự án thời gian qua còn chậm và có những hạn chế, khó khăn. Thời gian tới, Sở sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực, từng bước khắc phục khó khăn để hoàn thành mục tiêu chuyển đổi số toàn ngành, đặc biệt là lĩnh vực bảo tàng, thư viện và du lịch thông minh.
Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Tạ Quang Trường cho rằng, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch cần rà soát, hoàn thiện báo cáo công tác chuyển số theo các yêu cầu mà Ban chỉ đạo đã đề ra, thể hiện được những kết quả trong triển khai Nghị quyết số 05 của đơn vị. Đây sẽ là cơ sở để Ban chỉ đạo tổng hợp, xếp hạng cho đơn vị. Để công tác chuyển đổi số thành công, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch cần lựa chọn, thử nghiệm các phần mềm theo đúng quy trình vận hành trước khi quyết định lựa chọn, nhằm tránh lãng phí và phát sinh sự cố sau khi vận hành chính thức.
Ngọc Liên
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/kiem-tra-cong-tac-chuyen-doi-so-tai-so-van-hoa-the-thao-va-du-lich-ccd69d9/