Kiểm tra nội dung thực binh tiến công địch phòng ngự ở địa hình rừng núi

Kiểm tra nội dung thực binh tiến công địch phòng ngự ở địa hình rừng núi
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 30/9, Ban tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh do Đại tá Đinh Đình Trường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó trưởng Ban Thường trực làm trưởng đoàn cùng các đạo diễn, phái viên Ban chỉ đạo diễn tập KVPT Quân khu 3 đã kiểm tra nội dung thực binh "Tiểu đoàn bộ binh tiến công địch lâm thời phòng ngự ở địa hình rừng núi”.
Lực lượng tham gia luyện tập thực binh tiến công địch lâm thời phòng ngự ở địa hình rừng núi.
Đây là một nội dung thực binh trong diễn tập KVPT tỉnh với tình huống giả định địch tiến công vào địa bàn và tổ chức lâm thời phòng ngự ở địa hình rừng núi. Theo kịch bản, nội dung được triển khai thực hiện theo kết cấu LLVT tổ chức thực hành tác chiến theo 2 hướng, hướng chủ yếu và hướng thứ yếu với 5 giai đoạn tiến công. Để tấn công địch phòng ngự lâm thời ở địa hình rừng núi, phía ta bố trí các loại hỏa lực mạnh và các loại mìn... Để thực hiện nhiệm vụ này, các đơn vị LLVT tỉnh phối hợp chặt chẽ với các đơn vị tham gia diễn tập; vận dụng linh hoạt cách đánh, sáng tạo trong quá trình thực binh.
Với sự chuẩn bị chu đáo, chủ động, tích cực của các thành phần, lực lượng, toàn bộ nội dung kiểm tra thực binh đã thành công tốt đẹp. Các thành phần, lực lượng tham gia diễn tập nắm chắc nhiệm vụ, thực hành thuần thục các yếu lĩnh động tác. Các khu vực tượng trưng, tạo giả được chuẩn bị chu đáo, giúp cho phần thực binh sát thực tế. Trong quá trình thực hành, các thành phần, lực lượng đã bám sát đầu bài và ý định của đạo diễn, tổ chức chỉ huy, hiệp đồng chặt chẽ. Hành động của chỉ huy và các thành phần, lực lượng tham gia diễn tập mau lẹ, khẩn trương, dứt khoát, đáp ứng yêu cầu đề ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Kết luận buổi kiểm tra, thay mặt đoàn công tác, Đại tá Đinh Đình Trường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đánh giá cao tinh thần tích cực luyện tập, sự chuẩn bị chu đáo, chủ động của các thành phần, lực lượng tham gia. Đồng chí nhấn mạnh, đây đã là những bước chuẩn bị cuối để bước vào diễn tập chính thức. Do vậy, các lực lượng cần rà soát kỹ lưỡng công tác phối hợp hiệp đồng chặt chẽ; hành động kỹ, chiến thuật và trình độ sử dụng các loại phương tiện, vũ khí trang bị của bộ đội trong thực hành chiến đấu, bắn đạn thật... Điều chỉnh, khắc phục các vấn đề tồn tại để chuẩn bị tốt nhất cho phần thực binh trong diễn tập KVPT tỉnh diễn ra trong thời gian tới.
M.H
Nguồn Hòa Bình : http://www.baohoabinh.com.vn/231/194020/kiem-tra-noi-dung-thuc-binh-tien-cong-dich-phong-ngu-o-dia-hinh-rung-nui.htm