Kiểm tra toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2024

Kiểm tra toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2024
5 giờ trướcBài gốc
Đại tá Đinh Xuân Hướng, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chủ trì kiểm tra tại Ban CHQS huyện Lệ Thủy.
Căn cứ kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và kết quả thanh tra toàn diện của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, đợt này, cùng với việc kiểm tra công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, cơ sở về nhiệm vụ QS, QP; kiểm tra các mặt công tác tham mưu, chính trị, hậu cần-kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh chú trọng kiểm tra sâu, kỹ việc khắc phục một số hạn chế đã được chỉ ra trong các kỳ kiểm tra trước ở các cơ quan, đơn vị; đồng thời báo động kiểm tra các tình huống sẵn sàng chiến đấu.
Báo động kiểm tra tại Ban CHQS TP. Đồng Hới.
Qua kiểm tra cho thấy, cơ quan quân sự từ cấp cơ sở đến cấp huyện, thị xã, thành phố đã làm tốt công tác chuẩn bị từ hệ thống văn kiện, sổ sách, mẫu biểu đến việc luyện tập các tình huống, các phương án chiến đấu; kết quả thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị và bảo đảm hậu cần-kỹ thuật đều đúng kế hoạch, đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Nhiều đơn vị đã có bước đột phá trong thực hiện nhiệm vụ, được thủ trưởng cấp trên ghi nhận. Các đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra một số thiếu sót trong quá trình thực hiện nhiệm vụ để các đơn vị chấn chỉnh, bổ sung.
Báo động kiểm tra tình huống sẵn sàng chiến đấu của Trung đội Dân quân cơ động xã Vạn Trạch (Bố Trạch).
Kết quả kiểm tra là căn cứ để đánh giá thực chất việc thực hiện nhiệm vụ QS, QP năm 2024; đồng thời là cơ sở để Đảng ủy-Bộ CHQS tỉnh đề ra chủ trương, giải pháp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo lực lượng vũ trang thực hiện thắng lợi nhiệm vụ QS, QP năm 2025 và những năm tiếp theo.
Lan Anh
Nguồn Quảng Bình : https://www.baoquangbinh.vn/quoc-phong-an-ninh/202410/kiem-tra-toan-dien-ket-qua-thuc-hien-nhiem-vu-quan-su-quoc-phong-nam-2024-2221676/