Kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với học sinh THCS và THPT

Kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đối với học sinh THCS và THPT
2 giờ trướcBài gốc
Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới và chỉ đạo của Bộ Công an, từ ngày 1/10 đến hết 31/10, lực lượng cảnh sát giao thông trong tỉnh sẽ ra quân tuần tra, tăng cường kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm ATGT đối với học sinh THCS và THPT; phụ huynh học sinh, người giám hộ, người giao phương tiện cho học sinh khi chưa đủ điều kiện.
Cụ thể, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hành vi đối với học sinh vi phạm các quy định về trật tự ATGT và người giao xe cho học sinh chưa đủ điều kiện để điều khiển loại phương tiện, trách nhiệm của nhà trường trong việc quản lý giáo dục học sinh, đảm bảo giữ nghiêm kỷ cương của pháp luật và kéo giảm các vụ TNGT xảy ra đối với các em học sinh.
Bên cạnh đó, tuần tra kiểm soát, xử lý đối với các hành vi vi phạm điều khiển xe không có giấy phép lái xe; không đội mũ bảo hiểm; chở quá số người quy định; không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; chạy dàn hàng ngang; đi ngược chiều của đường một chiều; bấm còi, rú ga; điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh; sử dụng chân chống hoặc vật khác quệt xuống đường khi xe đang chạy; lạng lách, đánh võng; tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; giao phương tiện cho người chưa đủ điều kiện điều khiển...
Khi bị lực lượng chức năng tạm giữ, một học sinh đã không xuất trình được các giấy tờ liên quan
Qua 3 ngày ra quân, lực lượng cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã phát hiện lập biên bản vi phạm 119 trường hợp; phạt tiền 55 triệu đồng; tạm giữ 115 xe môtô các loại. Trong đó, một số địa phương có nhiều học sinh vi phạm, như: TP. Long Xuyên 29 trường hợp; huyện Chợ Mới 24 trường hợp; TX. Tịnh Biên 20 trường hợp.
NGUYỄN HƯNG
Nguồn An Giang : https://baoangiang.com.vn/kiem-tra-xu-ly-cac-hanh-vi-vi-pham-trat-tu-an-toan-giao-thong-doi-voi-hoc-sinh-thcs-va-thpt-a406799.html