Kiên Giang và Hà Giang kết nối giao thương

Kiên Giang và Hà Giang kết nối giao thương
4 giờ trướcBài gốc
Sáng 28-9, tại TP. Rạch Giá (Kiên Giang) diễn ra hội nghị kết nối giao thương mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm và trao đổi kinh nghiệm hoạt động xúc tiến thương mại giữa 2 tỉnh Kiên Giang và Hà Giang.
Tại hội nghị, doanh nghiệp 2 địa phương gặp gỡ, trao đổi những vấn đề liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh, giới thiệu các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của Kiên Giang và Hà Giang.
Các sản phẩm đặc trưng của Kiên Giang như tổ yến, tôm khô, các loại khô, các sản phẩm từ trái sim, hồ tiêu, nước mắm... Các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Giang như chè Shan tuyết Hà Giang, trà tam giác mạch, trà tiêu phì, mật ong bạc hà, rượu mật ong lên men, khô bò....
Các đại biểu tham quan các sản phẩm của 2 tỉnh trưng bày tại hội nghị.
Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công thương Kiên Giang Lê Minh Trung cho biết thông qua hội nghị lần này, doanh nghiệp hai bên có cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình đến đông đảo người tiêu dùng, góp phần tăng doanh thu và phát triển thương hiệu. Đồng thời tạo ra động lực để các doanh nghiệp cải tiến quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường mới, không chỉ giúp sản phẩm đạt tiêu chuẩn cao hơn mà còn tạo điều kiện để mở rộng xuất khẩu.
Hiện nay Kiên Giang có 143 sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Việc ký kết xúc tiến quảng bá sản phẩm giữa hai địa phương sẽ giúp các sản phẩm đặc trưng của mỗi tỉnh tiếp cận với thị trường mới, mở rộng mạng lưới phân phối và tăng cường sức cạnh tranh.
Đối với Hà Giang, địa phương có 148 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao, trong đó có 2 sản phẩm đạt chuẩn 5 sao. Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Hà Giang Trần Việt Thế cho biết: “Tham gia hội nghị lần này, Hà Giang mong muốn trong thời gian tới các sản phẩm đặc trưng của tỉnh sẽ có mặt tại thị trường Kiên Giang và được người tiêu dùng biết đến”...
Tin và ảnh: THANH NHÃ
Nguồn Kiên Giang : https://baokiengiang.vn/kinh-te/kien-giang-va-ha-giang-ket-noi-giao-thuong-22487.html