Kiên Giang xuất quân tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia

Kiên Giang xuất quân tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia
5 giờ trướcBài gốc
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại Nhà quàn Đội K92.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lưu Trung thay mặt Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Kiên Giang ghi nhận và biểu dương Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Kiên Giang và Đội K92 đã làm tốt công tác chuẩn bị, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng và sự phối hợp các đơn vị. Cán bộ, chiến sĩ Đội K92 đã thể hiện được tinh thần quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia giai đoạn XXIV mùa khô 2024-2025.
Từ năm 2001 đến nay, Đội K92 đã tìm kiếm, quy tập được 2.132 hài cốt liệt sĩ tại Campuchia, trong đó có 135 hài cốt biết danh tính.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung trao quà của Tỉnh ủy Kiên Giang và Ban Chỉ đạo 515 tỉnh cho Đội K92.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung yêu cầu Ban Chỉ huy Đội K92 thực hiện công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quán triệt thông suốt nhiệm vụ, xây dựng tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.
Tích cực phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với chính quyền, lực lượng vũ trang của 4 tỉnh Kampot, Koh Kong, Preah Sihanouk, Kep (Vương quốc Campuchia) để tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, phấn đấu đạt kết quả cao nhất.
Quá trình thực hiện nhiệm vụ phải chấp hành nghiêm kỷ luật của Quân đội, đơn vị, pháp luật của Nhà nước Campuchia và bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt, nhất là bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh, an toàn về người, phương tiện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Đội K92 xuất quân tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Campuchia giai đoạn XXIV, mùa khô 2024-2025.
Ban Chỉ huy Đội K92 chủ động làm tốt các công tác đối ngoại với chính quyền và các đơn vị bạn, thường xuyên phối hợp trao đổi thông tin và tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp chính quyền nơi Đội K92 thực hiện nhiệm vụ.
Thực hiện tốt việc chi trả chế độ, chính sách cho các lực lượng của bạn tham gia tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ theo quy định của Chính phủ Việt Nam, cũng như đền bù thỏa đáng các thiệt hại về tài sản, hoa màu của Nhân dân Campuchia trong quá trình tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.
Tổ chức tốt các hoạt động công tác dân vận, thông qua đó tuyên truyền, vận động nhân dân cung cấp thông tin về mộ liệt sĩ; vận động những người là cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Pôn Pốt trước đây để thu thập thông tin, tổ chức xác minh, tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ...
Tin và ảnh: THÙY TRANG
Nguồn Kiên Giang : https://baokiengiang.vn/trong-tinh/kien-giang-xuat-quan-tiep-tuc-tim-kiem-quy-tap-hai-cot-liet-si-hy-sinh-tai-campuchia-22725.html