Kiến nghị giảm thời gian nâng bậc lương thường xuyên

Kiến nghị giảm thời gian nâng bậc lương thường xuyên
6 giờ trướcBài gốc
Theo ông Trần Văn Lưu ở tỉnh Long An, thời gian qua việc nâng bậc lương của công chức, viên chức thực hiện theo quy định tại Thông tư của Bộ Nội vụ, các cơ quan, địa phương đã thực hiện cơ bản theo quy định,
Tuy nhiên để đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế và đời sống của công chức, viên chức, ông Lưu kiến nghị Bộ Nội vụ sửa đổi giảm thời gian nâng bậc lương thường xuyên đối với ngạch/hạng chức danh yêu cầu trình độ đại học từ 3 năm xuống thành 2 năm tỷ lệ tăng bậc lương phù hợp.
Ông Lưu cho rằng hiện nay thời gian 3 năm lên 1 bậc lương với 0,33 là khá ít so với mức trượt giá và mức sống của công chức, viên chức với 3 năm tăng khoảng gần 1 triệu đồng, trung bình mỗi năm tăng khoảng 300 nghìn.
Ông Trần Văn Lưu kiến nghị Bộ Nội vụ sửa đổi giảm số năm hoặc thay đổi mức tăng cho phù hợp.
Liên quan đến phản ánh, kiến nghị của ông Trần Văn Lưu, Bộ Nội vụ có ý kiến như sau:
Chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng vũ trang được quy định tại Nghị định số 204/2004/NĐ-CP ngày 14/12/2004 của Thủ tướng Chính phủ.
Về nội dung kiến nghị sửa đổi giảm thời gian nâng bậc lương thường xuyên, Bộ Nội vụ ghi nhận ý kiến phản ánh của Ông để báo cáo cấp có thẩm quyền trong quá trình sửa đổi, bổ sung các văn bản pháp luật có liên quan. Bộ Nội vụ trân trọng thông tin để ông Trần Văn Lưu được biết.
Nguồn Chính Phủ : https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/kien-nghi-giam-thoi-gian-nang-bac-luong-thuong-xuyen-119240921080631274.htm