Kiến nghị tăng cường áp dụng công nghệ, phạt 'nguội' vi phạm về giao thông

Kiến nghị tăng cường áp dụng công nghệ, phạt 'nguội' vi phạm về giao thông
2 giờ trướcBài gốc
Trong 12 tháng qua, cả nước xảy ra hơn 24.400 vụ tai nạn giao thông, hơn 11.000 người chết, trên 18.000 người bị thương. Các thành viên Ủy ban Quốc phòng và An ninh đồng tình cho rằng, tình hình tai nạn giao thông vẫn diễn biến phức tạp, số người thương vong còn cao. Đáng lo ngại là có những doanh nghiệp có phương tiện vi phạm trong thời gian dài mà không bị phát hiện hoặc không đình chỉ hoạt động, xử lý kịp thời dẫn đến xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.
Các đại biểu cũng cho rằng việc ứng dụng công nghệ trong giám sát và xử lý hành vi vi phạm luật giao thông còn hạn chế, vì vậy cần tăng cường áp dụng công nghệ giám sát, triển khai xử phạt qua hình ảnh để tăng tính răn đe.
Ủy ban Quốc phòng và An ninh cũng ghi nhận các kiến nghị của Chính phủ đối với Quốc hội, trong đó, ưu tiên các nguồn lực cho đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông và ứng dụng khoa học công nghệ trong bảo đảm Trật tự an toàn giao thông./.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Khắc Phục - Cao Hoàng
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/kien-nghi-tang-cuong-ap-dung-cong-nghe-phat-nguoi-vi-pham-ve-giao-thong-238806.htm