Kinh doanh hàng hóa nhập lậu bị phạt 90 triệu đồng

Kinh doanh hàng hóa nhập lậu bị phạt 90 triệu đồng
5 giờ trướcBài gốc
Số bia bị tạm giữ tại kho Cục Quản lý thị trường Phú Yên. Ảnh: CTV
Trước đó, vào lúc 20 giờ 30 ngày 28/9, tại Trạm Cảnh sát giao thông Tuy An (xã An Mỹ, huyện Tuy An), Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường Phú Yên) phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) kiểm tra ô tô tải biển kiểm soát 89C-068.31 do ông Đào Xuân Hiệp điều khiển theo hướng bắc - nam và cũng là người quản lý hàng hóa; phát hiện trên xe vận chuyển 1 mục hàng gồm: 9.250kg quần áo các loại đã qua sử dụng, do nước ngoài sản xuất, có tổng giá trị 185 triệu đồng. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp pháp kèm theo. Đội Quản lý thị trường số 1 đã lập biên bản và ban hành quyết định tạm giữ toàn bộ lô hàng để tiếp tục làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.
Đội Quản lý thị trường số 1 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Yên) vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế và Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) kiểm tra xe tải biển kiểm soát 89H-06356 lưu thông theo hướng bắc - nam; phát hiện trên xe vận chuyển 1.563 chiếc áo, váy và áo vest có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Zara và Mango. Đây là các thương hiệu thời trang lớn, đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của hàng hóa.
Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành lập biên bản và chuyển giao cho Công an TP Tuy Hòa để tiếp tục điều tra, xử lý hình sự theo thẩm quyền.
Đội Quản lý thị trường số 1 cũng vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) kiểm tra ô tô tải biển kiểm soát 74C-07458 do ông Đoàn Văn Rin (SN 1983, trú tỉnh Quảng Trị) điều khiển từ Quảng Trị vào đến địa phận Phú Yên; phát hiện trên xe vận chuyển 4.280 chai bia các loại do nước ngoài sản xuất, nhãn hiệu Heineken, Beerlao Dark, Beerlao White..., không có hóa đơn chứng từ hợp pháp. Các lực lượng đã lập biên bản tạm giữ hàng hóa để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.
VÕ PHÊ
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/82/321677/kinh-doanh-hang-hoa-nhap-lau-bi-phat-90-trieu-dong.html