Kinh hoàng con đường hàng loạt hố ga 'bẫy' người đi đường

Kinh hoàng con đường hàng loạt hố ga 'bẫy' người đi đường
4 giờ trướcBài gốc
Thường xuyên đi qua tuyến đường này, anh Nguyễn Ngọc Hải (phường Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ, hố ga nhô lên cao so với mặt đường không chỉ khiến người lái xe vất vả né tránh mà còn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.
Các hố ga nhô cao hơn so với mặt đường từ 5-7cm.
"Hố ga nhô cao như thế này, người lái xe máy, xe điện hay xe đạp đâm vào chắc chắn sẽ bị giật mình, mất lái và ngã ra đường. Tôi đã chứng kiến rất nhiều trường hợp bị ngã xe trên tuyến đường này. Gần đây nhất, có lái xe ôm công nghệ đâm phải một hố ga, không chỉ bị trầy xước chân tay mà lốp phía trước của bánh xe cũng bị rách. Rất nguy hiểm", anh Hải chia sẻ.
Theo ghi nhận của phóng viên, đoạn đường qua Khu đô thị Định Công, thuộc tuyến đường Vành đai 2,5 (Hoàng Mai, Hà Nội) dài khoảng 600m, thế nhưng, có gần 20 hố ga nhô cao hơn so với mặt đường từ 5-7cm.
Chị N.T.T.H (Hoàng Mai, Hà Nội), người dân sống dọc tuyến đường cho biết, tình trạng hố ga nhô lên cao gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông ở đây đã có từ lâu.
"Dù đã được trải nhựa, thế nhưng không hiểu sao các hố ga lại cao lên so với mặt đường như vậy. Chẳng khác nào "đánh bẫy" người đi đường. Không khó để thấy người đi đường bị ngã xe ở đây, đặc biệt là vào buổi tối và những ngày trời mưa", chị H nói.
Cũng là người dân sinh sống dọc tuyến đường, anh H.V.Đ (Hoàng Mai, Hà Nội) bày tỏ, lái xe qua đây phải luồn lách, vừa phải tránh hố ga nhô lên cao, dọc 2 bên đường, ô tô, xe máy đỗ tràn lan, khiến đường hẹp hơn, đi lại càng thêm khó.
Có gần 20 hố ga nhô cao "đánh bẫy" người đi đường.
Được biết, đoạn đường này thuộc Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2,5 (đoạn đường Đầm Hồng đến Quốc lộ 1A). Dự án do Liên danh Công ty Cổ phần Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội cùng Công ty Xây dựng công trình Hoàng Mai làm chủ đầu tư, được thực hiện theo hình thức xây dựng - chuyển giao.
Đến nay, đoạn đường đi qua Khu đô thị Định Công là đoạn duy nhất được hoàn thiện trải nhựa, song, lại xuất hiện hàng loạt hố ga nhô cao, gây nguy hiểm cho người qua lại.
Trước tình trạng này, nhiều người dân sinh sống và qua lại trên tuyến đường này mong muốn, các đơn vị, cơ quan chức năng liên quan sớm có giải pháp khắc phục, để việc đi lại của người dân qua đây thuận tiện, an toàn hơn.
Phúc Đức
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/kinh-hoang-con-duong-hang-loat-ho-ga-bay-nguoi-di-duong-169240930132418395.htm