Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn

Kinh nghiệm thuê nhà nguyên căn
4 giờ trướcBài gốc
Để lựa chọn được nhà ở phù hợp với nhu cầu đi lại, khách thuê nên xác định vị trí thuê. Có thể là thuê gần chợ để thuận tiện mua sắm hoặc gần trường học hay gần cơ quan để thuận tiện cho cuộc sống hàng ngày.
Hãy đến tận nơi đề kiểm tra chất lượng cơ sở vật chất và các thiết bị nội thất đi kèm. Đồng thời, người đi thuê có thể tham khảo ý kiến của cộng đồng cư dân xung quanh nơi thuê nhà để hiểu rõ hơn về an ninh khu vực, tình trạng ngập úng, tắc đường vào giờ cao điểm, tránh gây ra sự bất tiện trong quá trình sinh sống và làm việc.
Hợp đồng thuê nhà là văn bản pháp lý bảo vệ quyền lợi của người thuê. Các điều khoản trong hợp đồng có liên quan đến giá thuê nhà, thời hạn thuê, quy định về bồi thường thiệt hại, sửa chữa, các khoản phí phát sinh khác đều phải được ký kết dựa trên sự thống nhất từ hai phía. Từ đó hạn chế tối đa các rủi ro, tranh chấp không mong muốn xảy ra trong quá trình thuê nhà.
Trường hợp sửa chữa, cải tạo, bồi thường là một trong những ví dụ điển hình khi hợp đồng thuê nhà không được ký kết rõ ràng. Từ đó sẽ dẫn đến nhiều tranh cãi vì sự đùn đẩy trách nhiệm của bên cho thuê và bên đi thuê. Vì vậy, tốt nhất là điều này cần được thực hiện theo những điều khoản đã quy định trên hợp đồng thuê nhà.
Hải Châu
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/kinh-nghiem-thue-nha-nguyen-can-270407.htm