Kinh tế, xã hội của tỉnh cơ bản ổn định và có mặt phát triển

Kinh tế, xã hội của tỉnh cơ bản ổn định và có mặt phát triển
3 giờ trướcBài gốc
Đồng chí Lê Tấn Hổ phát biểu kết luận buổi họp báo. Ảnh: HIẾU TRUNG
Báo cáo tại buổi họp báo cho biết, tình hình KT-XH 9 tháng qua của tỉnh cơ bản ổn định và có mặt phát triển. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) ước đạt 6,05%, xếp vị thứ 49/63 tỉnh, thành phố trong cả nước và xếp vị thứ 11/14 tỉnh, thành phố ở các tỉnh, thành từ Thanh Hóa đến Bình Thuận. Giá trị sản xuất nông - lâm - thủy sản của tỉnh tăng 4,4%; giá trị sản xuất công nghiệp tăng trên 9% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng 11%; tổng kim ngạch xuất khẩu ước đạt 256 triệu USD, tăng 27%; tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên ước đạt gần 3,14 triệu lượt, tăng 24% so với cùng kỳ.
Tỉnh đã chấp nhận chủ trương đầu tư, cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 14 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 2.811 tỉ đồng. Các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được đảm bảo; QP-AN được tăng cường, ổn định…
Trong quý IV, UBND tỉnh đưa ra 7 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu tập trung thực hiện, trong đó tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp phát triển KT-XH, dự toán ngân sách nhà nước năm 2024 theo chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy. Phát huy vai trò của các tổ công tác liên ngành về tháo gỡ khó khăn trong sản xuất - kinh doanh, đầu tư xây dựng của các doanh nghiệp, nhà đầu tư.
UBND tỉnh cũng chỉ đạo quyết liệt công tác thu ngân sách; tập trung hoàn tất các thủ tục đưa ra đấu giá các khu đất theo kế hoạch. Tập trung triển khai thực hiện nghiêm các kết luận Thanh tra, kiểm toán Nhà nước; khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản, nhất là công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, mỏ vật liệu. Tổ chức thực hiện hiệu quả quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050…
Tại họp báo, phóng viên các cơ quan báo chí đã nêu một số câu hỏi liên quan đến các vấn đề trên địa bàn tỉnh thời gian qua, như: các dự án, công trình đã triển khai, thi công nhưng chưa đúng quy định, chậm giải quyết; công tác rà soát nguy cơ sạt lở, phòng chống thiên tai vào mùa mưa lũ đến nay như thế nào?
Hiện trên sông Ba đoạn gần di tích Đập Đồng Cam (huyện Phú Hòa) đang làm thủ tục để đưa vào quy hoạch thêm một nhà máy thủy điện và trên sông Kỳ Lộ (huyện Đồng Xuân) sẽ quy hoạch 3 nhà máy thủy điện. Các dự án thủy điện này đến nay đủ điều kiện để đưa vào quy hoạch chưa? Việc tác động vùng hạ lưu của các nhà máy này như thế nào khi triển khai thực hiện?
Các câu hỏi của phóng viên báo chí được lãnh đạo các sở, ngành, địa phương giải đáp, trả lời thẳng thắn, tập trung vào các nội dung mà phóng viên các cơ quan báo chí quan tâm.
Phát biểu kết luận họp báo, đồng chí Lê Tấn Hổ cảm ơn các cơ quan thông tấn báo chí, các phóng viên đã thông tin kịp thời, chính xác các sự kiện diễn ra trên địa bàn tỉnh và tình hình KT-XH của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường phối hợp với cơ quan báo chí để tuyên truyền, chuyển tải thông tin nhanh, kịp thời; đồng thời mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đồng hành với tỉnh Phú Yên trong thời gian tới.
HIẾU TRUNG
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/76/321928/kinh-te-xa-hoi-cua-tinh-co-ban-on-dinh-va-co-mat-phat-trien.html