'Kính vạn hoa' của Nguyễn Nhật Ánh một lần nữa lên màn ảnh rộng

'Kính vạn hoa' của Nguyễn Nhật Ánh một lần nữa lên màn ảnh rộng
2 giờ trướcBài gốc
Làng quê thanh bình trong truyện của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh được tái hiện trong phim - Ảnh chụp màn hình
Kính vạn hoa bản điện ảnh vừa tung trailer và poster đầu tiên khiến cho người xem nhớ về những năm tháng tuổi thơ của chính mình. Hình ảnh bộ ba nhân vật chính hướng về phía trước, xung quanh là khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp như gợi lên sự khao khát tự do của tuổi trẻ. Tất cả đều đúng với tinh thần trong nguyên tác của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, từ bối cảnh cho đến diễn biến câu chuyện.
Một cảnh trong phim "Kính vạn hoa" - Ảnh chụp màn hình
Bừng sáng ký ức thời học sinh
Trailer dẫn dắt người xem qua một chuỗi hình ảnh đầy tính gợi mở. Cảnh đầu tiên là bộ ba nhân vật Quý Ròm, Tiểu Long và Hạnh đào chiếc hộp cũ kỹ dưới tán cây phượng già. Trong hộp là một tờ giấy đã ngả vàng cùng chiếc kính vạn hoa. Tất cả như muốn nói đây là khoảnh khắc cả ba hội ngộ và cùng nhau hồi tưởng về những kỷ niệm đẹp của tuổi học trò.
Sự xuất hiện của một bé gái bên cạnh “Tiểu Long lớn” khiến khán giả tò mò. Phải chăng cô bé là con gái của Tiểu Long, một dấu hiệu đánh dấu sự trưởng thành của nhân vật. Những cô cậu học sinh tinh nghịch ngày ấy giờ đây có thể đã làm cha làm mẹ. Hạnh cũng trông chững chạc hơn trong bộ đồ công sở, trong khi Quý Ròm lại có vẻ trầm lắng hơn so với hình tượng lém lỉnh và tinh nghịch thời học sinh.
Bối cảnh trong phim đúng với tinh thần của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - Ảnh chụp màn hình
Song, khoảnh khắc hồi ức chưa kéo dài lâu thì khán giả nhanh chóng được chuyển tiếp đến cảnh Quý chợt tỉnh lại sau một cơn mê. Sau đó, trailer tiếp tục đưa người xem đến một vùng quê thanh bình, nơi bọn trẻ nướng cá bên bờ suối, tắm sông, vui đùa và hòa mình vào không khí náo nhiệt của lễ hội làng. Qua từng khung hình, người xem như được sống lại những ký ức đẹp đẽ và trong trẻo nhất của tuổi thơ.
Xem trailer Kính vạn hoa, diễn viên Anh Đào - người thủ vai “nhỏ Hạnh” bản truyền hình - chia sẻ: “Ngày xưa, khi vào đoàn ai cũng gọi mình là em là con, còn bây giờ ai cũng kêu mình là chị là cô. Dù vậy, sau 20 năm khi quay lại màn ảnh, mình vẫn cảm giác rất hồi hộp và háo hức. Kính vạn hoa là tuổi thơ, là thanh xuân của mình, và lần trở lại này giúp mình hoàn thành ước mơ nhìn thấy Long, Quý, Hạnh khi trưởng thành”.
Những câu hỏi còn bỏ ngỏ
Bộ truyện Kính vạn hoa của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã từng khiến độc giả thích thú khi được cùng bộ ba nhân vật "sống" trong những bối cảnh khác nhau: từ không khí học đường “nhất quỷ nhì ma” cho tới những kỳ nghỉ hè đầy màu sắc ở những vùng thôn quê thơ mộng. Trailer đầu tiên của phim Kính vạn hoa phiên bản điện ảnh xuất hiện khung cảnh làng quê Việt Nam yên bình và chân chất với cánh đồng lúa xanh ngắt trải dài cùng núi non, ao hồ trong xanh. Cảnh hội hè, lễ hội truyền thống đầy màu sắc đan xen tạo nên một không gian đầy sức hút và mới mẻ.
"Kính vạn hoa" gợi lên bao ký ức tuổi thơ của một thế hệ - Ảnh chụp màn hình
Liệu đây có phải là một gợi ý cho thấy Kính vạn hoa bản điện ảnh sẽ dựng lên một kịch bản hoàn toàn mới hay sẽ chuyển thể một trong các tập truyện gốc? Khung cảnh bộ ba ở bến xe gợi ý Quý - Long - Hạnh sẽ có một chuyến phiêu lưu ở một nơi nào đó ngoài Sài Gòn náo nhiệt. Bên cạnh đó, khi tung ra hình ảnh dàn diễn viên chính thức với sự góp mặt của bộ ba Kính vạn hoa bản truyền hình, cũng có những khán giả cho rằng liệu Kính vạn hoa bản điện ảnh có phải thuộc thể loại phim xuyên không?
“Không quan trọng là đi đâu, miễn là đi cùng nhau” -câu nói của nhân vật ở cuối trailer đã gợi lên không khí của một chuyến đi. Khán giả rất có thể sẽ được xem Quý Ròm, Tiểu Long và Hạnh khi trưởng thành cùng nhau thực hiện hành trình hồi xuân hoặc có thể là chuyến phiêu lưu “quậy tưng bừng”...
Bối cảnh trong phim và trang phục các nhân vật mang phong cách của những năm 2000
Trailer đầu tiên của Kính vạn hoa bản điện ảnh không chỉ gợi lại ký ức thanh xuân mà còn để lại nhiều câu hỏi mở cho người xem. Với sự kết hợp hài hòa giữa sự hoài niệm và góc nhìn sáng tạo, bộ phim hứa hẹn mang đến cho khán giả một hành trình đầy màu sắc về tình bạn và những giấc mơ tuổi trẻ.
Khi được hỏi tinh thần chủ đạo của bộ phim là gì, đạo diễn Nguyễn Thanh Hòa chia sẻ: “Không chỉ là bộ phim về chủ đề học đường thông thường, Kính vạn hoa bản điện ảnh còn là một chuyến hành trình đầy màu sắc đưa khán giả trở về những ngày tháng thanh xuân tươi vui rộn ràng. Chúng tôi muốn tái hiện cả những cảm xúc chân thật, hồn nhiên nhất của tuổi học sinh để mỗi khán giả đều có thể tìm thấy một phần của chính mình trong đó...”.
Tiểu Vũ
Nguồn Một Thế Giới : https://1thegioi.vn/kinh-van-hoa-cua-nguyen-nhat-anh-mot-lan-nua-len-man-anh-rong-224147.html