Kita Airport City - tiềm năng đầy hứa hẹn với mô hình TOD ở Cần Thơ

Kita Airport City - tiềm năng đầy hứa hẹn với mô hình TOD ở Cần Thơ
2 giờ trướcBài gốc
Ông Nguyễn Duy Kiên, Chủ tịch Tập đoàn Công ty Cổ phần Tập đoàn Kita Group, đại diện Kita Invest - chủ đầu tư dự án Kita Airport City, đã chia sẻ về những tác động, lợi thế từ vị trí chiến lược đem lại cho dự án.
Khu đô thị sân bay KITA Airport City là đô thị TOD tiên phong tại thủ phủ miền Tây. Ảnh phối cảnh dự án
Lợi thế nhờ vị trí gần sân bay
- Ông có thể chia sẻ về tầm nhìn của dự án trong bối cảnh xu hướng phát triển đô thị theo mô hình TOD đang ngày càng được quan tâm tại nước ta?
Mô hình TOD (Transit-Oriented Development) là mô hình hướng đến việc phát triển đô thị dọc theo các trục giao thông chính như đường sắt, metro, hoặc sân bay, nhằm tạo ra các khu vực sống kết nối chặt chẽ, tiện nghi và thân thiện với môi trường. Mô hình này đã được áp dụng thành công tại các thành phố lớn trên thế giới như Singapore, Seoul, Tokyo, gần đây đang được nghiên cứu và áp dụng tại các thành phố lớn của nước ta như Hà Nội và TP.HCM.
Ông Nguyễn Duy Kiên, Chủ tịch Kita Group chia sẻ về tầm nhìn dự án theo mô hình TOD. Ảnh: Kita Group
Tại Cần Thơ, dự án khu đô thị Kita Airport City là một trong những dự án đầu tiên được quy hoạch theo mô hình TOD. Với vị trí chỉ cách sân bay quốc tế Cần Thơ 3 km, dự án của chúng tôi không chỉ tận dụng tối đa lợi thế giao thông mà còn tạo ra một môi trường sống năng động hiện đại cho Kita Airport City bằng cách kết nối chặt chẽ giữa các khu vực chức năng trong thành phố như trường học, bệnh viện, trung tâm hành chính, thương mại, dịch vụ và giải trí…, và sẵn sàng đón tiếp du khách từ các nơi khác đến Cần Thơ làm việc và du lịch.
- Ông có thể nói rõ hơn về vị trí gần sân bay quốc tế Cần Thơ sẽ tác động như thế nào đến sự phát triển và giá trị của Kita Airport City? Kita Group định hướng phát triển những tiện ích nào cho cư dân của Kita Airport City với lợi thế này?
Việc sở hữu vị trí chiến lược gần sân bay quốc tế Cần Thơ thực sự là một lợi thế lớn cho dự án Kita Airport City. Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân trong việc di chuyển, vị trí này còn giúp nâng cao giá trị bất động sản của dự án nhờ vào tính kết nối cao và sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng giao thông.
Quan cảnh nội khu đô thị Kita Airport City đa tiện tích và giao thông thuận tiện. Ảnh phối cảnh dự án
Một trong những tiện ích nổi bật mà chúng tôi triển khai là hệ thống check-in ngay tại khu đô thị và dịch vụ đưa đón ra sân bay từ Kita Airport City. Đây là một tiện ích tiên phong mà chúng tôi đang hợp tác với Vietnam Airlines và Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ để thực hiện. Hệ thống này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn giảm bớt căng thẳng cho cư dân khi phải di chuyển đến sân bay.
Với định hướng này, cư dân tương lai có thể 7h sáng café tại Cần Thơ và 9h30-10h có thể làm việc trực tiếp với đối tác ở Hà Nội. Sự rút ngắn thời gian đi lại chính là sự gia tăng thời gian đầu tư cho sức khỏe, đồng nghĩa với gia tăng cơ hội làm ăn, hợp tác.
Bên cạnh cơ sở hạ tầng, chúng tôi còn quan tâm đến quy hoạch môi trường bài bản với vốn quý là 10.000 cây xanh 25 năm tuổi - đây sẽ là lá phổi xanh tạo nên không gian sống chất lượng cao, gần gũi với thiên nhiên mà cư dân hiện đại rất trân quý và kiếm tìm.
Kiến tạo không gian đáng sống ở Cần Thơ
- Với sự phát triển của Kita Airport City theo mô hình TOD, ông có nhận định như thế nào về tương lai của khu đô thị này và tác động của nó đến sự phát triển kinh tế - xã hội của Cần Thơ?
Với mô hình TOD, chúng tôi tin rằng dự án Kita Airport City sẽ trở thành một trong những khu đô thị đáng sống nhất tại Cần Thơ, thu hút không chỉ cư dân mà còn các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Kita Airport City hứa hẹn trở thành một trong những khu đô thị đáng sống nhất tại Cần Thơ. Ảnh phối cảnh dự án
Dự án Kita Airport City sẽ đóng vai trò như một động lực phát triển mới cho Cần Thơ, giúp thành phố ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn về mặt kinh tế - xã hội. Chúng tôi không chỉ mong muốn tạo ra một khu đô thị hiện đại mà còn hướng đến việc xây dựng một cộng đồng bền vững, nơi mà cư dân có thể sống và làm việc trong một môi trường an toàn, tiện nghi với những tiện ích xanh và thông minh cũng như có nhiều cơ hội kết nối với hàng ngàn thương nhân, khách du lịch... từ các vùng miền và nước khác đến.
Chúng tôi tin rằng với những nỗ lực không ngừng nghỉ, dự án Kita Airport City sẽ không chỉ trở thành một biểu tượng của sự phát triển bền vững tại Cần Thơ mà còn góp phần quan trọng cho sự phát triển toàn diện của thành phố.
Hà Dương (thực hiện)
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/kita-airport-city-tiem-nang-day-hua-hen-voi-mo-hinh-tod-o-can-tho-2325110.html