Kon Tum: Cần đẩy nhanh tiến độ thi công và đưa vào sử dụng đường Trường Chinh

Kon Tum: Cần đẩy nhanh tiến độ thi công và đưa vào sử dụng đường Trường Chinh
4 giờ trướcBài gốc
Dự án đường đường Trường Chinhkết nối từ đường Hồ Chí Minh (Phan Đình Phùng) qua Lê Hồng Phong, Trần Phú, Nguyễn Viết Xuân và kết thúc tại Đường Đào Duy từ nối dài.Đâylà công trình giao thông trong đô thị và công trình hạ tầng kỹ thuật, thuộc cấp III, dự án nhóm B. Là một trong những trục giao thông chính, dự án được đánh giá sẽ góp phần quan trọng vào sự phát triển của thành phố Kon Tum, đặc biệt là hoàn thiện hạ tầng, thay đổi diện mạo đô thị theo hướng mở và hiện đại.
Con đường Trường Chinh sau hai năm thi công vẫn dang dở
Khi thành phố Kon Tum được Nhà nước công nhận đô thị loại 2, dự án mở rộng đường Trường Chinh được triển khai, với thiết kế đường 2 chiều với 4 làn xe từ ngã 3 Lê Hồng Phong về Trần Văn Hai. Chủ đầu tư là UBND tỉnh Kon Tum. Theo phác đồ của dự án và bảng cắm công khai của công trình, thì đây có thể nói là con đường đẹp nhất thành phố Kon Tum.
Tuy nhiên đến nay đã qua 2 năm tổ chức thi công, nhiều đoạn trên tuyến, như đoạn từ đường Lê Chân đến đường Trần Phú, đoạn từ đường Trần Phú đến đường Nguyễn Viết Xuân; đoạn từ đường Lê Văn Tám đến đường Đào Duy Từ, đều đang triển khai dang dở, hoặc chưa triển khai thi công được. Đặc biệt có đoạn chưa giải phóng mặt bằng, nhưng nhà thầu đã thi công dải phân cách để trồng cây cảnh, càng làm cho con đường chật hẹp, lầy lội về mùa mưa, gió bụi về mùa khô rất khó đi lại.
Cũng chính từ sự chậm trễ và làm không đúng tiến độ, thời gian, mặt đường hư hỏng, nham nhở nên đáng tiếc là đã có 1 vụ tai nạn nghiêm trọng tại vòng xuyến Nguyễn Hữu Cầu và Trường Chinh, ở khu FLC, làm cho bà con địa phương thêm lo ngại mỗi khi đi qua đây. Nhiều người tìm cách đi lối khác, biết là xa hơn, tốn kém hơn.
Tại các đợt tiếp xúc của HĐND tỉnh và HĐND thành phố Kon Tum, không ít lần cử tri sinh sống trong khu vực ảnh hưởng bởi dự án đã kiến nghị nhanh chóng “tháo gỡ” các vướng mắc trong đền bù, giải phóng mặt bằng và đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thi công dự án, để bảo đảm an sinh cho người dân trên địa bàn.
Không giấu được nỗi buồn trên khuôn mặt, chị Lê Thị T. (có nhà mặt tiền trên con đường Trường Chinh, thành phố Kon Tum) cho biết: Gia đình tôi sinh sống ở đây đã ba nhiêu năm, khi nghe tin UBND tỉnh, thành phố đầu tư làm lại và mở rộng con đường, tôi cùng bà con ở đây vui bao nhiêu, thì bây giờ lại buồn và thất vọng bấy nhiêu, bởi tiến độ thi công đường Trường Chinh quá chậm, ảnh hưởng rất lớn tới đời sống người dân, mỹ quan đô thị và môi trường, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Một đoạn đường Trường Chinh ở thành phố Kon Tum hiện nay
Để sớm hoàn chỉnh hạ tầng đô thị và mở rộng không gian đô thị thành phố Kon Tum theo quy hoạch, đảm bảo bề rộng giải phân cách để tạo mảng xanh cho đô thị; đồng thời kết nối hạ tầng đồng bộ với các dự án khai thác quỹ đất phát triển cơ sở hạ tầng đang triển khai tại Trung tâm Thể dục thể thao và Khu Tổ hợp thương mại và nhà phố (Khu Trung đoàn 66, Sư đoàn 10 cũ), đặc biệt là để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân địa phương nói chung, các hộ dân hai bên con đường Trường Chinh nói riêng thì việc đẩy nhanh tiến độ thi công đường Trường Chinh lúc này là nguyện vọng lớn lao nhất của người dân.
Bài và ảnh: VĨNH CHÂU
Nguồn VHPT : https://vanhoavaphattrien.vn/kon-tum-can-day-nhanh-tien-do-thi-cong-va-dua-vao-su-dung-duong-truong-chinh-a27060.html