Kon Tum chủ động chuẩn bị tốt cho đại hội điểm cấp huyện

Kon Tum chủ động chuẩn bị tốt cho đại hội điểm cấp huyện
19 phút trướcBài gốc
Đảng bộ huyện biên giới Sa Thầy, tỉnh Kon Tum có 53 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc với gần 2.100 đảng viên. Ngay sau khi được Tỉnh ủy Kon Tum chọn tổ chức đại hội điểm Đảng bộ cấp huyện, ngày 4/7/2024, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Sa Thầy đã ban hành Kế hoạch số 208 về chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
Được Huyện ủy Sa Thầy chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở, Đảng bộ xã Ya Xiêr dự kiến tổ chức đại hội vào ngày 6/1/2025. Không khí chuẩn bị đại hội đã lan tỏa khắp các thôn làng ở xã Ya Xiêr.
Bà Y Sâm, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sa Thầy cho biết, huyện đã tổ chức quán triệt công tác chuẩn bị đại hội đến tất cả cán bộ chủ chốt, đồng thời thành lập Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban Văn kiện và Tiểu ban Tổ chức phục vụ đại hội.
“Để chuẩn bị tốt đại hội, Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo các cơ quan đơn vị đặc biệt là Tiểu ban nhân sự chuẩn bị tốt công tác nhân sự đúng theo quy trình, quy định, theo định hướng Chỉ thị 35 và các văn bản hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương về công tác nhân sự. Đối với văn kiện hiện nay đã chỉ đạo UBND huyện và các ngành rà soát lại các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 và các nhiệm vụ chính trị của địa phương”, bà Y Sâm nói.
Cùng với công tác chuẩn bị đại hội điểm Đảng bộ huyện, Huyện ủy Sa Thầy chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc xây dựng kế hoạch đại hội của chi bộ, đảng bộ theo đúng yêu cầu, nội dung Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị.
Theo đó, các chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở sẽ hoàn thành đại hội trước ngày 30/11/2024. Đảng bộ xã Ya Xiêr được Huyện ủy Sa Thầy chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở dự kiến tổ chức đại hội vào ngày 6/1/2025.
Huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum chú trọng bảo tồn Nhà rông truyền thống các dân tộc thiểu số.
Ông Phan Chí Thiện, Bí thư Đảng ủy xã Ya Xiêr, cho biết, hiện tất cả 13 chi bộ trong xã đang gấp rút hoàn thiện công tác chuẩn bị đại hội: “Tất cả các chi bộ đã được phổ biến rất sớm về chủ trương tổ chức đại hội điểm của xã. Đến thời điểm hiện tại, tất cả các chi bộ đang tiến hành xây dựng văn kiện, đang lấy ý kiến của các cơ quan liên quan để có một báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm hoàn chỉnh và sát với điều kiện thực tiễn. Đầu tháng 10 tất cả các chi bộ sẽ trình phương án nhân sự lên Ban Chấp hành Đảng ủy xã xem xét và cho ý kiến”.
Cùng với chủ động chuẩn bị tốt cho đại hội nhiệm kỳ mới, các tổ chức cơ sở đảng ở huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum cũng đang đẩy mạnh các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp. Rà soát, gấp rút phấn đấu hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu mà nhiệm kỳ đại hội trước đề ra. Đồng thời từ yêu cầu thực tiễn xác định những mục tiêu cụ thể cho nhiệm kỳ mới.
Anh A Tớ, Bí thư chi bộ kiêm thôn trưởng Plei O, xã Ya Xiêr, cho biết: “Nhiệm kỳ tới chi bộ dự kiến đưa ra một số phương hướng về công tác phát triển Đảng để tạo nguồn lực cho chi bộ. Về kinh tế thì tiếp tục thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số để vươn lên thoát nghèo. Chọn các hộ phù hợp để thực hiện các mô hình thuộc dự án của chương trình mục tiêu quốc gia. Nhân rộng thêm chương trình cải tạo vườn tạp”.
Người Gia Rai ở huyện Sa Thầy cải tạo vườn tạp phát triển kinh tế gia đình.
Đến nay, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum đã hoàn thành 54/71 chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra. Nổi bật là lĩnh vực xây dựng Đảng, trung bình mỗi năm huyện kết nạp được 100 đảng viên mới, vượt hơn 10% chỉ tiêu. Tất cả 64 thôn làng có bí thư chi bộ kiêm thôn trưởng hoặc Trưởng ban công tác mặt trận, vượt 30% so với nghị quyết…
Hiện Ban Thường vụ Huyện ủy Sa Thầy đang tiếp tục chỉ đạo 53 tổ chức cơ sở đảng đảm bảo thực hiện tốt các khâu, đúng quy trình và hoàn thành việc tổ chức đại hội trước ngày 10/2/2025. Cùng với đó chỉ đạo cả hệ thống chính trị nỗ lực hoàn thành các mục tiêu nhiệm kỳ trước đề ra để làm tiền đề cho nhiệm kỳ mới với quyết tâm tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị của huyện ngày càng trong sạch, vững mạnh; chăm lo cho đời sống người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc.
Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên
Nguồn VOV : https://vov.vn/chinh-tri/kon-tum-chu-dong-chuan-bi-tot-cho-dai-hoi-diem-cap-huyen-post1125711.vov