Kỳ 4: Sát hại hàng xóm sau khi xem phim cấm

Kỳ 4: Sát hại hàng xóm sau khi xem phim cấm
3 giờ trướcBài gốc
Từ người trông trẻ...
Ngày 31/10/2012, thấy Rebekah không đến làm việc tại một cửa hàng ở thị trấn Broomfield Township, bang Michigan nên 1 đồng nghiệp đã đến nhà tìm cô. Rebekah không có ở đó nhưng chiếc xe của cô lại nằm trong bãi đậu của 1 quán bar gần ngôi nhà cô thuê.
Khi chủ nhà mở khóa cửa, chiếc ví của Rebekah vẫn nằm trên quầy nhưng không thấy cô đâu. Mẹ của Rebekah - bà Sally Gay - và bạn bè cô rất lo lắng. Sau đó, cảnh sát trưởng đã khám xét nơi ở và xe của Rebekah.
Rebekah Gay (24 tuổi) là mẹ đơn thân được mọi người yêu mến, cô có cậu con trai 3 tuổi tên Conway. Để mừng lễ Halloween, Rebekah trang trí nhà mình bằng 8 con bù nhìn và đã lên kế hoạch cùng bạn trai Aaron Quinn đi xin kẹo với Conway.
Cảnh sát kiểm tra ngôi nhà cùng khu phố quanh đó, trong lúc thám tử nói chuyện với những người thân cận với Rebekah, bao gồm cả Aaron và cha đẻ của Conway. Cả hai người đàn ông đều có chứng cứ ngoại phạm. Các thám tử cũng đã phỏng vấn John White (55 tuổi), 1 thành viên của nhà thờ có quan hệ thân thuộc với gia đình Rebekah, nên cô và mẹ thường nhờ ông này trông giúp Conway, trong khi John cũng thường đưa Conway đến chỗ cha cậu vào thứ tư hàng tuần.
Theo lời John, vì hôm 31/10/2012 là thứ tư nên ông đã đến chỗ xe kéo của Rebekah lúc 6 giờ 30 sáng để trông Conway trước khi đưa cậu bé tới chỗ người cha. Cửa không khóa và ông bước vào, khẳng định Rebekah đang ở trong phòng tắm, ông nghe thấy cô bảo ông nghỉ ngơi trên ghế dài cho đến khi Conway thức dậy. Ông ngủ thiếp và không thấy cô rời đi. Sau đó, John đã đưa cậu bé đến với cha mình khoảng 8 giờ sáng.
Khi các thám tử phát hiện 1 vết cắt trên mũi của John trong quá trình thẩm vấn, ông này giải thích rằng 1 chiếc kệ đã rơi xuống xe kéo của ông và John đã chỉ cho các điều tra viên biết nơi xảy ra vụ việc. Câu chuyện nghe có vẻ hợp lý.
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án
... Đến quá khứ đen tối đeo bám
Tìm hiểu lý lịch của John, điều tra viên phát hiện đó là những trang đen tối. Năm 1980, tại TP. Battle Creek (bang Michigan), khi đó John mới 22 tuổi nhưng đã dụ cô bé hàng xóm 17 tuổi Theresa Etherton vào tầng hầm nhà mình xem hệ thống đường đua ôtô mô hình và ở đó, John đã đâm cô, hôn trước khi bảo Theresa rời đi.
Thẩm phán tuyên án John White từ 5 -10 năm tù về tội cố ý giết người và khuyến cáo nên tư vấn sức khỏe tâm thần trong tù. Tuy nhiên, sau đó John kháng cáo với lý do luật sư của anh ta đã tiết kiệm 1.000 đôla nên không đưa anh ta đi kiểm tra tâm thần để tuyên bố chứng mất trí. Bản án bị trả lại, lần này John đạt được thỏa thuận là chỉ bị 2 năm quản chế, miễn là được điều trị sức khỏe tâm thần.
Sau đó, vào năm 1994 John bị buộc tội trong vụ mất tích của Vicky Sue Wall (26 tuổi). Lúc đó, John đã kết hôn, có 2 con và đứa thứ 3 sắp chào đời. Anh ta gặp Vicky tại nơi làm việc và họ đã ngoại tình. Người ta thấy Vicky lên xe với 1 người đàn ông giống John nhưng anh ta chối. Cuối cùng, thi thể của cô cũng được tìm thấy. Sau đó, John khai với các thám tử rằng có thể anh ta đã làm Vicky bị thương trong 1 lần mất trí nhớ. Dù cảnh sát phát hiện trên xe của John có vết máu nhưng không đủ để kỹ thuật ADN thời đó xác định là máu của Vicky. Do thiếu bằng chứng, John White đã đồng ý với bản án tội ngộ sát ngoài ý muốn, ngồi tù từ năm 1995 - 2007.
Mãn án, John tới Broomfield Township, từ đó quen thân với gia đình Rebekah và mẹ cô. Sau 1 đêm suy nghĩ, sáng sớm ngày 01/11 dường như John White quay lại chiến thuật đã được sử dụng trong 2 vụ án trước (giả vờ mất trí và thương lượng để nhận tội), hứa sẽ trao thông tin về Rebekah để đổi lấy án chung thân và được cách ly khỏi những tù nhân khác.
John khai với các điều tra viên rằng đêm 30/10, ông ta uống bia đồng thời xem các trang web khiêu dâm có hành vi làm tình với xác chết nên John cũng tưởng tượng về chuyện này. Sau 5-6 ly bia lớn, John đã tới thẳng nhà Rebekah trong đêm, khi ấy Conway đang ngủ. Mặc dù John nói ông ta không nhớ điều gì xảy ra tiếp theo nhưng các điều tra viên cho rằng do cửa mở sẵn, John bước vào đánh Rebekah liên tục bằng vồ cao su; sau đó luồn sợi dây thừng quanh cổ cô và siết chặt, lôi xác vào bếp và cởi bỏ quần áo. Xong "việc", John nhét xác nạn nhân vào túi rác, ném xuống khe núi và lái xe về nhà. John đưa xe của Rebekah đến bãi đậu của quán bar để đánh lạc hướng điều tra. Cuối cùng thi thể Rebekah đã được tìm thấy, cổ có vết thắt. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy Rebekah đã bị tấn công tình dục khi vẫn còn sống hoặc ngay sau khi chết. Vứt xác Rebekah xong, John quay về nhà cô, thay đồ Halloween cho Conway rồi chở cậu bé tới giao cho cha.
Tháng 3/2013, John White đã nhận tội giết người cấp độ 2, bị kết án 56 năm tù. Bốn tháng sau, phạm nhân đã tự tử trong phòng giam.
NGA NGUYỄN
Nguồn CA TP.HCM : http://congan.com.vn/quoc-te/ky-4-sat-hai-hang-xom-sau-khi-xem-phim-cam_168656.html