Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVIII: Thông qua nhiều nghị quyết quan trọng

Kỳ họp thứ 18, HĐND tỉnh khóa XVIII: Thông qua nhiều nghị quyết quan trọng
2 giờ trướcBài gốc
Các đồng chí trong Thường trực HĐND tỉnh điều hành kỳ họp.
Tham dự có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.
Phát biểu khai mạc kỳ họp, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu nhấn mạnh: HĐND tỉnh tổ chức kỳ họp thứ 18 (kỳ họp chuyên đề) để xem xét, quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền, kịp thời đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi từ thực tiễn cuộc sống và tạo hành lang pháp lý cho chính quyền các cấp trong chỉ đạo, điều hành, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.
Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu phát biểu khai mạc kỳ họp.
Đồng chí đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, tiến hành phân tích, đánh giá một cách thấu đáo, toàn diện tác động của các chính sách trong các dự thảo nghị quyết, tham gia phát biểu, đóng góp nhiều ý kiến thiết thực để các nghị quyết được thông qua có tính khả thi cao.
Tại kỳ họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã trình bày tờ trình về việc miễn nhiệm và bầu Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Trên cơ sở tờ trình của UBND tỉnh, 100% đại biểu HĐND tỉnh dự họp thống nhất biểu quyết miễn nhiệm chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đối với các đồng chí: Nguyễn Hữu Hợp, nguyên Giám đốc Công an tỉnh (chuyển công tác); Nguyễn Trường Sơn, nguyên Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội và Phạm Văn Năm, nguyên Giám đốc Sở Giao thông vận tải (nghỉ hưu theo chế độ).
Đại biểu biểu quyết thông qua các nghị quyết.
HĐND tỉnh đã bỏ phiếu bầu Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 đối với các đồng chí: Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Công an tỉnh; Phạm Tiến Nam, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; Hoàng Đăng Cương, Giám đốc Sở Giao thông vận tải. Kết quả, 100% đại biểu HĐND tỉnh dự họp thống nhất bầu bổ sung các các đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Phạm Tiến Nam và Hoàng Đăng Cương giữ chức danh Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.
Tiếp đó, đại diện HĐND tỉnh, UBND tỉnh trình bày các tờ trình, báo cáo. HĐND tỉnh đã xem xét, thảo luận và thông qua 19 nghị quyết.
Phát biểu kết luận tại kỳ họp, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Công Huấn khẳng định: Các nghị quyết sẽ cụ thể hóa những chủ trương, chính sách của Trung ương, của Tỉnh ủy thành những quy định cụ thể, tạo cơ sở cho chính quyền các cấp trong công tác chỉ đạo, điều hành, giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh trên các lĩnh vực, đáp ứng nguyện vọng của cử tri và nhân dân trong tỉnh.
Các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng các đồng chí được bầu Ủy viên UBND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.
Đồng chí đề nghị ngay sau kỳ họp, UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương tập trung tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp, bảo đảm các nghị quyết của HĐND tỉnh sớm đi vào cuộc sống và đạt hiệu quả cao. UBND tỉnh tiếp tục khẩn trương, quyết liệt chỉ đạo các chủ đầu tư và cơ quan liên quan đẩy nhanh tiến độ triển khai, thẩm định, phê duyệt các thủ tục đầu tư dự án, sớm triển khai thực hiện theo tiến độ đã được thông qua.
Thường trực HĐND tỉnh, các ban HĐND tỉnh, tổ đại biểu và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục thực hiện tốt việc giám sát quá trình triển khai thực hiện các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua nhằm kịp thời nắm bắt, phản ánh những kiến nghị chính đáng của cử tri và nhân dân để HĐND tỉnh xem xét, giải quyết.
* Một số hình ảnh tại kỳ họp
Ngọc Mai
Nguồn Quảng Bình : https://www.baoquangbinh.vn/thoi-su/202410/ky-hop-thu-18-hdnd-tinh-khoa-xviii-thong-qua-nhieu-nghi-quyet-quan-trong-2221871/