Kỷ luật 3 giáo viên ở Hà Nội vì nữ sinh lớp 5 bị đánh rách mặt ngay tại trường

Kỷ luật 3 giáo viên ở Hà Nội vì nữ sinh lớp 5 bị đánh rách mặt ngay tại trường
3 giờ trướcBài gốc
Sự việc được xác định diễn ra vào 14h30 ngày 28/8 tại Nhà thể chất của Trường Tiểu học Vĩnh Hưng (quận Hoàng Mai, Hà Nội)
Cụ thể, trong giờ tập Aerobic, em N.N.P.L (học sinh lớp 5A3) mâu thuẫn và bị bạn trai cùng lớp là S. đánh gây xây xước ở vùng mặt.
Sau khi xảy ra xô xát với bạn cùng lớp, em P.L. bị nhiều vết xước lớn ở vùng mặt, tâm lý bị ảnh hưởng và nghỉ học gần 2 tháng nay.
Sau sự việc, bà N.T.N.A (mẹ của học sinh P.L) đã có đơn trình báo vụ việc tới Công an phường Vĩnh Hưng đề nghị được làm rõ sự việc.
Trao đổi với VietNamNet, bà Bùi Thị Thanh Hằng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Vĩnh Hưng xác nhận sự việc xô xát diễn ra trong thời gian nghỉ chuyển tiết 1 và 2 tiết Thể dục chiều ngày 28/8.
Bà Hằng cho hay, ngày 6/9, nhà trường có nhận được đơn đề nghị của bà N.T.N.A (mẹ của em NN.N.P.L) lớp 5A3.
Sau khi nhận đơn, nhà trường đã triển khai các bước để trả lời đơn đề nghị của phụ huynh. Chiều 17/9, nhà trường tổ chức buổi làm việc với các thành phần để trả lời phụ huynh em N.N.P.L (cả bố và mẹ em có tham dự). Tại buổi làm việc, phó hiệu trưởng nhà trường đã trả lời lần lượt 10 nội dung của đơn đề nghị nêu.
Cùng đó, ban giám hiệu và giáo viên có liên quan đã gửi lời xin lỗi tới phụ huynh em P.L.
Tuy nhiên, kết thúc cuộc họp, bà N.T.N.A không đồng ý với toàn bộ nội dung nhà trường trả lời ở trên và không ký vào biên bản làm việc.
Bà Hằng cho hay, căn cứ vào các báo cáo của giáo viên liên quan, các video ghi lại sự việc và các buổi làm việc của các thành phần trong nhà trường để giải quyết sự việc, 2 giáo viên được phân công quản lý tiết dạy đã xử lý để 2 học sinh dừng việc xô xát và đồng thời nhờ em Bảo Anh, học sinh cùng lớp, đưa em P.L về phòng y tế.
Vào phòng y tế, em P.L được nhân viên y tế xử lý vết thương.
Theo bà Hằng, cô Phạm Thị Ánh, giáo viên quản lý lớp 5A3 cũng đã giải quyết sự việc trên lớp của 2 học sinh.
Cụ thể, khi em P.L vào lớp, cô Ánh thấy em P.L có vết xước ở trên mặt nên đã gọi hai em (P.L và S.) lên để tường thuật lại sự việc. Sau đó giáo viên có hỏi lại những em chứng kiến sự việc để được xác nhận sự thật. Ngay khi đã nắm được hết các thông tin, cô Ánh đã giải quyết mâu thuẫn giữa 2 em bằng cách nhắc nhở học sinh cả lớp không được gây gổ, đánh nhau trong lớp gây mất đoàn kết.
Cùng đó cô động viên trực tiếp tới P.L để em bình tĩnh tham gia tiết học cùng các bạn. Cuối giờ học, cô Ánh dặn em P.L và S. ở lại để tiếp tục trao đổi, phân tích và nhắc nhở. Sau đó 2 em đã làm hòa và hứa lần sau không gây gổ nữa. Tuy nhiên, cô Ánh đã chưa kịp thời liên lạc với gia đình học sinh và báo cáo sự việc với ban giám hiệu.
Cũng theo bà Hằng, tối cùng ngày, cô Ánh cùng với bố mẹ học sinh S. đã đến nhà để thăm và động viên em P.L nhưng phụ huynh em không cho gặp với lý do “bận, mong cô thông cảm”.
Sáng 29/8, cô Ánh vẫn thường xuyên giữ liên lạc để hỏi thăm. Tối ngày 29/9, cô Ánh cùng với mẹ em S. đã tới khoa Cấp cứu Ngoại, Bệnh viện Thanh Nhàn để thăm, động viên P.L. Khoảng 22h05 cùng ngày, cô giáo và phụ huynh từ bệnh viện về nhà.
Sau khi được cô giáo chủ nhiệm lớp báo cáo, đại diện Ban giám hiệu trường đã liên hệ với phụ huynh để đến thăm và động viên học sinh. Tuy nhiên, theo vị hiệu trưởng, sau nhiều lần liên hệ, phía gia đình vẫn từ chối không cho ban giám hiệu cùng các thầy cô đến thăm P.L.
Chiều ngày 4/9, Ban giám hiệu cùng 3 giáo viên quản lý tiết Thể dục đã đến nhà để thăm học sinh và gặp mẹ em để thăm hỏi, động viên và có lời xin lỗi gia đình và học sinh.
Bà Hằng cho hay, nhà trường đã phối hợp cùng Công an phường Vĩnh Hưng để giải quyết sự việc này từ ngày 3/9.
Cũng theo bà Hằng, sau sự việc, vị phụ huynh đã 3 lần viết đơn cho con nghỉ học.
Về phía nhà trường, bà Hằng cho biết, 3 giáo viên liên quan vụ việc đã bị kỷ luật từ ngày 4/9.
Cụ thể, mức kỷ luật nhà trường đưa ra cho 3 giáo viên này là kiểm điểm trước Hội đồng giáo dục; cho thôi không làm công tác chủ nhiệm lớp 5A3; hạ loại thi đua năm 2024.
Thanh Hùng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ba-giao-vien-ha-noi-bi-ky-luat-vi-nu-sinh-lop-5-bi-danh-rach-mat-trong-lop-hoc-2331409.html