Kỷ luật Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh Khánh Hòa

Kỷ luật Giám đốc, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh Khánh Hòa
3 giờ trướcBài gốc
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa vừa ban hành quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Minh Đạt - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh; kỷ luật với hình thức khiển trách đối với bà Hoàng Thị Huyền Nga - Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh. Lý do bị kỷ luật là viên chức quản lý không thực hiện đúng trách nhiệm, để nhân viên thuộc quyền vi phạm pháp luật, gây hậu quả nghiêm trọng trong thực hiện hoạt động nghề nghiệp (theo điểm a khoản 3 Điều 17 mục 2 chương II, Nghị định số 112, ngày 18-9-2020 của Chính phủ).
Như Báo Khánh Hòa đã thông tin, tháng 8 vừa qua, Sở Văn hóa và Thể thao đã công bố kết luận thanh tra về việc thực hiện các quy định pháp luật trong công tác tuyển chọn, quản lý và sử dụng vận động viên các đội bóng đá U15, U17, U19, U21 tại Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh. Kết luận thanh tra đã nêu rõ hành vi vi phạm của các huấn luyện viên (HLV) đội bóng đá U15, U17, U19, U21. Đồng thời, chỉ ra những lỗ hổng, thiếu sót trong công tác quản lý, kiểm tra, giám sát của trung tâm, đã tạo điều kiện cho các HLV thao túng, lợi dụng chức vụ, quyền hạn để chiếm giữ tiền công và tiền ăn của vận động viên, gây tác động, dư luận xấu.
Sau vụ việc, Sở Văn hóa và Thể thao đã chỉ đạo các phòng, đơn vị trực thuộc tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm đối với các cá nhân, tập thể thuộc thẩm quyền quản lý và có hình thức xử lý nghiêm theo quy định pháp luật trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao khi để xảy ra những thiếu sót, vi phạm kể trên. Được biết, trước đó, Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật thể thao tỉnh đã có quyết định buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Tý - HLV đội bóng đá U17 và ông Đặng Đạo - HLV đội bóng đá U19.
A.N
Nguồn Khánh Hòa : http://www.baokhanhhoa.vn/xa-hoi/202410/ky-luat-giam-doc-pho-giam-doc-trung-tam-huan-luyen-ky-thuat-the-thao-tinh-khanh-hoa-f7c0aad/