Kỷ lục số cử tri bỏ phiếu sớm ở Georgia, Mỹ

Kỷ lục số cử tri bỏ phiếu sớm ở Georgia, Mỹ
4 giờ trướcBài gốc
Hơn 300.000 cử tri đã đi bầu trong ngày đầu tiên bỏ phiếu sớm ở Georgia, cao hơn 123% so với kỷ lục trước đó. Tỷ lệ bỏ phiếu cao ở Georgia được xem như dấu hiệu cho thấy sự hăng hái của cử tri, đặc biệt là khi cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 đang bước vào giai đoạn nước rút. Với 16 phiếu Đại cử tri, Georgia là 1 trong 7 bang chiến địa có sự canh tranh quyết liệt. Cuộc đua sít sao ở bang này có thể quyết định ứng viên nào trở thành Tổng thống Mỹ tiếp theo.
Cả chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đều hướng đến mục tiêu giành chiến thắng tại Georgia. Ông Trump hôm 15/10 đã vận động tranh cử ở Atlanta - thủ phủ và cũng là thành phố đông dân nhất của Georgia, trong khi bà Kamala Harris sẽ tổ chức sự kiện riêng tại thành phố này vào ngày 19/10 tới. Theo kế hoạch, bầu cử sớm ở Georgia sẽ diễn ra từ ngày 15/10 đến 1/11. Sau Georgia, bang Bắc Carolina cũng bỏ phiếu sớm kéo dài từ 17/10 đến 2/11.
Theo Trung tâm phân tích dữ liệu bầu cử Mỹ Election Lab thuộc Đại học Florida, tính đến nay đã có 5,5 triệu cử tri đi bỏ phiếu sớm trên phạm vi toàn quốc. Kết quả thăm dò dư luận từ công ty nghiên cứu Catalist cho biết, Phó Tổng thống Kamala Harris đang tạm dẫn trước cựu Tổng thống Donald Trump về số phiếu bầu tại các bang trọng yếu như Pennsylvania và Bắc Carolina. Tuy nhiên, tỷ lệ cử tri ủng hộ ông Trump cao hơn một chút so với của Phó Tổng thống Kamala Harris tại bang Michigan và Nevada.
Ngọc Mai
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/ky-luc-so-cu-tri-bo-phieu-som-o-georgia-my-273296.htm