Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng

Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng
3 giờ trướcBài gốc
Chương trình nghệ thuật “Lý Tự Trọng - Người Đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên”.
Tham dự chương trình về phía Trung ương có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; ông Hoàng Bình Quân – nguyên Trưởng ban Đối ngoại Trung ương; ông Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam; bà Đinh Thị Mai – Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Bùi Quang Huy - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; ông Nguyễn Minh Triết – Bí thư BCH Trung ương Đoàn.
Về phía Hà Tĩnh có Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng; ông Trần Thế Dũng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Trọng Hải – Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các Anh hùng LLVT Nhân dân, thân nhân gia đình Anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng.
Các đại biểu tham dự chương trình.
Diễn văn tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đã ôn lại thân thế, cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Lý Tự Trọng - người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên.
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng khẳng định khí phách hiên ngang, sự hy sinh anh dũng của đồng chí Lý Tự Trọng cho sự nghiệp cách mạng là biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, hiệu triệu các thế hệ thanh niên Việt Nam lên đường tòng quân, chống giặc, giữ nước.
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm.
Hà Tĩnh tự hào là quê hương của bao vị tiền bối cách mạng, quê hương của người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên, cán bộ, đảng viên, Nhân dân và tuổi trẻ Hà Tĩnh qua các thời kỳ đã có những đóng góp to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và dựng xây đất nước.
"Từ truyền thống lịch sử, cách mạng của quê hương, mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân Hà Tĩnh phải tiếp tục cụ thể hóa nhiệm vụ xây dựng Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh; phát triển bền vững kinh tế, xã hội; đảm bảo Quốc phòng - an ninh; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân.
Câu nói bất hủ của anh hùng Lý Tự Trọng “Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng không thể có con đường nào khác” mãi mãi là lý tưởng sống, điểm tựa cho các thế hệ thanh niên Việt Nam giữ vững bản lĩnh, tích cực học tập, công tác, lao động để tiếp tục dâng hiến khát vọng, trí tuệ, sức trẻ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước", Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng nhấn mạnh.
Phó Thủ tướng Chính Phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại lễ kỷ niệm.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà khẳng định: Con đường cách mạng của anh Lý Tự Trọng đã được các thế hệ thanh niên Việt Nam tiếp bước dưới lá cờ vẻ vang của Đảng quang vinh, góp phần làm nên những chiến thắng vĩ đại trong các cuộc kháng chiến chống quân xâm lược bảo vệ độc lập, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, trở thành nguồn cảm hứng cho phong trào đấu tranh chống ngoại xâm, giải phóng dân tộc trên toàn thế giới.
Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên phát triển mới được định hình và dẫn dắt bởi các thành tựu khoa học, công nghệ của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và xu thế chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, với tài nguyên quan trọng nhất là tri thức và đổi mới sáng tạo.
Con đường cách mạng trong thời đại mới không chỉ dừng lại ở đấu tranh giải phóng dân tộc, mà còn là cuộc cách mạng về đổi mới sáng tạo, trí tuệ, khoa học công nghệ và hội nhập, phát triển bền vững.
"Chúng ta trân trọng, khắc ghi những cống hiến của đồng chí Lý Tự Trọng và các bậc cách mạng tiền bối. Toàn Đảng, toàn dân và toàn quân và thế hệ trẻ ngày nay quyết tâm thực hiện thắng lợi sự nghiệp đổi mới, xây dựng, phát triển, bảo vệ vững chắc Tổ quốc. Đó cũng chính sự đền đáp, tri ân có ý nghĩa cao cả, tốt đẹp nhất đối với hy sinh xương máu của lớp lớp thế hệ cha anh.
"Con đường của thanh niên chỉ có thể là con đường cách mạng", đó là con đường của học tập, sáng tạo, đoàn kết và cống hiến không ngừng nghỉ. Tôi tin tưởng rằng thế hệ trẻ hôm nay và mai sau sẽ tiếp bước tinh thần cách mạng của anh Lý Tự Trọng để xây dựng đất nước giàu đẹp, phồn vinh hạnh phúc; xứng đáng với kỳ vọng và niềm tin yêu của Đảng, Bác Hồ và Nhân dân.", Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhắn gửi.
Chương trình nghệ thuật “Lý Tự Trọng - Người Đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên”.
Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã thưởng thức chương trình nghệ thuật “Lý Tự Trọng - Người Đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên”. Chương trình gồm 3 chương: Tuổi nhỏ hoài bão lớn, Đường cách mạng và Sáng mãi tên anh.
Phương Hồ
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/ky-niem-110-nam-ngay-sinh-anh-hung-liet-sy-ly-tu-trong-post705395.html