Kỷ niệm 155 năm Ngày sinh của Mahatma Gandhi tại Hà Nội

Kỷ niệm 155 năm Ngày sinh của Mahatma Gandhi tại Hà Nội
10 giờ trướcBài gốc
Đại sứ Ấn Độ Sandeep Arya đã nhắc lại những đóng góp từ cuộc đời, tư tưởng và hành động của Mahatma Gandhi trong nhiều lĩnh vực như lãnh đạo, nguyên lý kinh tế, cải cách xã hội, môi trường, cuộc sống... ngoài việc lãnh đạo phong trào giành độc lập của Ấn Độ. Đại sứ nói thêm rằng tác động của Mahatma Gandhi được nhiều nhà lãnh đạo ở nhiều quốc gia trên thế giới công nhận. Đại sứ đề cập việc Đại hội đồng Liên hợp quốc chọn ngày sinh của Mahatma Gandhi là Ngày quốc tế Bất bạo động, công nhận tính phổ quát của nguyên tắc bất bạo động và bảo đảm một nền văn hóa hòa bình, khoan dung và thấu hiểu.
Đại sứ cùng khách mời dâng hoa tưởng niệm Mahatma Gandhi.
Tại sự kiện, ông Nguyễn Dy Niên, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao đánh giá cao tác động sâu sắc của Mahatma Gandhi trên toàn cầu và những ảnh hưởng của Gandhi tại Việt Nam, đồng thời nhớ lại chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến khu tưởng niệm Mahatma Gandhi ở New Delhi năm 1958. Nguyên Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Dy Niên cũng đề cập đến những điểm tương đồng trong tính cách của hai nhà lãnh đạo và tư tưởng và hành động của Mahatma Gandhi vẫn còn giá trị với thế giới ngày nay. Ngoài ra, sự kiện kỷ niệm còn có các hoạt động giới thiệu về cuộc đời đấu tranh của Mahatma Gandhi, trích dẫn các câu nói nổi tiếng của Mahatma Gandhi, ngâm thơ về Mahatma Gandhi...
Sinh viên Việt Nam hát bài hát Ấn Độ.
Nhân dịp này, Đại sứ quán Ấn Độ cũng đã tổ chức chiến dịch “Swachhata Hi Sewa” (Vệ sinh vì cộng đồng) lấy cảm hứng từ Mahatma Gandhi. Các cán bộ của Đại sứ quán đã tham gia chiến dịch vệ sinh tại khuôn viên Đại sứ quán.
Tin, ảnh: HUỆ CHI
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/chinh-tri/tin-tuc/ky-niem-155-nam-ngay-sinh-cua-mahatma-gandhi-tai-ha-noi-797029