Kỷ niệm 48 năm ngày thành lập Báo Bình Thuận (27/10/1976 - 27/10/2024): Xứng đáng với niềm tin

Kỷ niệm 48 năm ngày thành lập Báo Bình Thuận (27/10/1976 - 27/10/2024): Xứng đáng với niềm tin
5 giờ trướcBài gốc
Ngày 27/10/1976, một sự kiện quan trọng đối với những người làm báo tỉnh nhà đã diễn ra; Ban Thường vụ Tỉnh Đảng bộ Thuận Hải (nay là tỉnh Bình Thuận) đã ban hành Quyết định số 1331/QĐ-TU, chính thức thành lập tờ báo tỉnh Thuận Hải, cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh, trực thuộc Tỉnh ủy. Tờ báo tỉnh Thuận Hải chính là tiền thân của Báo Bình Thuận hôm nay. Cho đến nay Báo Bình Thuận đã trải qua 48 năm hình thành và phát triển với nhiều thế hệ đã đi qua. Với một sự khởi đầu đầy khó khăn vất vả từ cơ sở hạ tầng, thiết bị kỹ thuật cho đến nguồn nhân lực, phạm vi phát hành… đến nay Báo Bình Thuận đang phát triển theo hướng cơ quan truyền thông đa phương tiện, đáp ứng rộng rãi nhu cầu thông tin, văn hóa, giáo dục, giải trí của độc giả trong và ngoài tỉnh với 2 loại hình báo chí là báo in và báo điện tử. Từ những số báo ít ỏi đầu tiên, với một phạm vi phát hành nhỏ bé, đến nay Báo Bình Thuận đã tiến tới xuất bản báo in 5 số/tuần, báo điện tử cập nhật tin tức hàng ngày phục vụ yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc và nhiệm vụ tuyên truyền toàn diện về kinh tế, chính trị, xã hội và an ninh quốc phòng của tỉnh nhà.
Ngày nay, khi cả nước nói chung và tỉnh ta nói riêng đã đạt được những thành tựu to lớn, phát triển tòan diện, được bạn bè trong và ngoài nước trân trọng, đánh giá cao, nhưng bên cạnh đó sự nghiệp cách mạng sẽ luôn đứng trước thời cơ đan xen thách thức. Vai trò của báo chí cách mạng nói chung, của Báo Bình Thuận nói riêng luôn luôn và ngày càng quan trọng trong tuyên truyền, phổ biến đường lối, pháp luật, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước; trong phát huy quyền làm chủ, bảo vệ lợi ích chính đáng của người dân; trong xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc; trong cổ vũ, tôn vinh điều thiện, cái đẹp, cái tiến bộ; lên án cái xấu, cái ác; chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí, trì trệ… và tất cả những gì phương hại tới lợi ích quốc gia. Do vậy, Ban Biên tập Báo Bình Thuận xác định sẽ tiếp tục là cầu nối thông tin 2 chiều, phản ánh được tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đồng thời chuyển tải kịp thời những chủ trương, chính sách, định hướng phát triển của đất nước và của tỉnh để tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Đối với công tác xây dựng Đảng, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Bình Thuận luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo để không ngừng đổi mới, nâng cao năng lực làm việc, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt đoàn thể. Phối hợp với Ban Biên tập tổ chức thực hiện hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo quyết định giao nhiệm vụ trọng tâm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao hàng năm, đảm bảo hoàn thành 100% nội dung được giao, đúng hoặc sớm hơn so với thời gian quy định. Đặc biệt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được Đảng ủy, Ban Biên tập xác định là một giải pháp quan trọng, thường xuyên phát động mạnh mẽ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên không ngừng học tập và làm theo lời daỵ của Bác Hồ và đối với toàn thể cán bộ, viên chức Báo Bình Thuận phải xem đó là trách nhiệm của mỗi cá nhân...
Trong thời gian đến với những khó khăn, thách thức và yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Báo Bình Thuận xác định phải thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền đúng quan điểm của Đảng, Nhà nước và của tỉnh, đồng thời đáp ứng được nhu cầu thông tin, phù hợp với mong muốn của các tầng lớp nhân dân. Để đạt được những mục tiêu đó, Đảng ủy, Ban Biên tập Báo Bình Thuận sẽ luôn là trung tâm đoàn kết; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, phát triển Báo Bình Thuận theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại; kiện toàn tổ chức, bộ máy theo hướng tinh gọn và chuyên nghiệp; tiếp tục đầu tư, nâng cấp đồng bộ cơ sở vật chất, kỹ thuật hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển của một cơ quan báo chí trong thời công nghệ 4.0. Cùng với đó, Ban Biên tập sẽ thường xuyên định hướng, chỉ đạo, đội ngũ phóng viên, biên tập viên thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đưa tin đầy đủ, kịp thời về tình hình trong tỉnh, trong nước và quốc tế; phản ánh mọi mặt đời sống xã hội qua đó tạo sự đồng thuận trong nhân dân để xây dựng quê hương Bình Thuận ngày càng giàu đẹp.
48 năm một chặng đường, với nhiều thế hệ đi qua, Báo Bình Thuận luôn vững vàng tiến bước, quyết tâm khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình để xứng đáng với niềm tin của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Thuận.
BBT
Nguồn Bình Thuận : https://baobinhthuan.com.vn/ky-niem-48-nam-ngay-thanh-lap-bao-binh-thuan-27-10-1976-27-10-2024-xung-dang-voi-niem-tin-125132.html