Kỳ vĩ Phong Nha - Kẻ Bàng

Kỳ vĩ Phong Nha - Kẻ Bàng
8 giờ trướcBài gốc
Phong Nha - Kẻ Bàng kỳ vĩ với những dãy núi đá vôi trùng điệp, các cánh rừng nguyên sinh và hệ thống hang động phong phú. Ðây là một trong những khu vực đá vôi lớn nhất và đa dạng nhất ở Ðông Nam Á, được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên Thế giới. Khu vực này có hơn 300 hang động, mỗi hang động mang trong mình những đặc điểm độc đáo và hấp dẫn, nổi bật như: động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Sơn Ðoòng và nhiều hang động khác.
Trong đó, động Phong Nha dài khoảng 7,729 km, là một trong những động khô nổi tiếng nhất và được khám phá dễ dàng, với các hình thù đá vôi tuyệt đẹp, nhũ đá lấp lánh và hệ thống mạch nước ngầm.
Ðường vào Phong Nha - Kẻ Bàng, du khách đi trên phương tiện thuyền sắt, chạy dọc theo Sông Son sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, sự bí ẩn của các hang động và những hoạt động thú vị tại nơi đây.
Ðộng ướt có động Sơn Ðoòng dài khoảng 9 km, với các khoang động rộng lớn và trần hang cao tới 200 m. Ðặc biệt, động này còn có một hệ sinh thái riêng biệt với rừng nhiệt đới và dòng sông ngầm bên trong, dòng sông Son uốn lượn qua các dãy núi và hang động, tạo nên một phong cảnh tuyệt đẹp. Nước sông trong xanh và mặt nước phản chiếu hình ảnh của các dãy núi và hang động, tạo nên khung cảnh thanh bình và lôi cuốn du khách.
Ðộng Phong Nha mang vẻ đẹp kỳ vĩ, huyền ảo.
Phong Nha - Kẻ Bàng là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá và tìm hiểu vẻ đẹp của thiên nhiên. Chị Huỳnh Phương Châu, người Cà Mau, lần đầu tiên đến Phong Nha, trầm trồ: “Ðứng trước các nhũ đá kỳ lạ và các cấu trúc đá vôi trong các hang động, tôi cảm thấy kinh ngạc trước sự kỳ diệu của thiên nhiên, đặc biệt là khi chiêm ngưỡng các động ướt lớn như Sơn Ðoòng. Ðến đây, được thư giãn và hòa mình vào cảnh quan yên tĩnh và vẻ đẹp hoang sơ của các hang động mang đến cho mình một cảm giác thật tuyệt vời”.
Ðặc biệt, đến đây, du khách còn có thể đến viếng mộ Ðại tướng Võ Nguyên Giáp. Từ Phong Nha - Kẻ Bàng đến khu mộ Ðại tướng Võ Nguyên Giáp khoảng 60 km. Mộ của Ðại tướng nằm tại Vũng Chùa - Ðảo Yến, thuộc xã Quảng Ðông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Khi đến thăm mộ Ðại tướng Võ Nguyên Giáp, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm, tham quan Vũng Chùa - Ðảo Yến, đây là khu vực bao gồm khu mộ và cảnh quan xung quanh, nổi bật với vẻ đẹp tự nhiên của biển.
Du khách tham quan khu mộ của Ðại tướng Võ Nguyên Giáp cách Phong Nha - Kẻ Bàng khoảng 60 km.
Khuôn viên mộ Ðại tướng nằm trên một ngọn đồi, hướng ra Ðảo Yến.
Hoàng Vũ thực hiện
Nguồn Cà Mau : https://baocamau.vn/ky-vi-phong-nha-ke-bang-a34789.html