Lá thư sau bão người dân làng chài Văn Đức gửi CSGT Hà Nội

Lá thư sau bão người dân làng chài Văn Đức gửi CSGT Hà Nội
3 giờ trướcBài gốc
Trong thư có viết: "Lúc các anh đến thăm gia đình chúng tôi đã là hơn 22h đêm 10/9, mọi người trong đoàn rất mệt do phải ngâm mình trong nước cả ngày, phần thì bụng đói, đôi chân rã rời nhưng trên môi các anh vẫn giữ nụ cười, ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên từng người trong gia đình tôi cùng bà con khác trong làng chài. Gia đình chúng tôi cùng với một số gia đình khác được các anh CSGT tặng thực phẩm, nước sạch, giúp chúng tôi chằng thuyền và bè cá... Trong mắt người dân chúng tôi chưa bao giờ thấy những hình ảnh ấm áp, yêu thương đến vậy, các anh CSGT xứng đáng là những bông hoa rất đẹp trong vườn hoa của Công an Thành phố, là tấm gương sáng về lòng can đảm, nêu cao tinh thần "vì nước quên thân, vì dân phục vụ, giúp đỡ, cứu người dân trong mưa bão mà không hề tính toán đến sự hy sinh của bản thân mình…".
Hình ảnh bà Nguyễn Thị Ga (người dân xã Văn Đức) không kìm được xúc động khi nhận những nhu yếu phẩm trong lúc khó khăn và ôm chầm lấy Đại Úy Mạc Văn Tài (cán bộ Đội Cảnh sát đường thủy số 2, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) vào đêm 10/9.
Chia sẻ về những ngày khó khăn đó, ông Nguyễn Văn Tý (người dân làng chài xã Văn Đức) cho biết, sau khi bão số 3 đổ bộ vào TP Hà Nội, địa bàn huyện Gia Lâm mưa lớn kéo dài khiến mực nước sông Hồng dâng cao, nhiều khu vực trong chia cắt, tuyến đường thủy được yêu cầu ngừng hoạt động để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện.
"Người dân làng chài Văn Đức bị nhiều thiệt hại, có nhà bị mất trắng..., đây là cơn bão lớn nhất và gây thiệt hại nặng nề nhất cho chúng tôi" ông Nguyễn Văn Tý nói.
Lá thư cảm ơn của người dân làng chài xã Văn Đức gửi đến Phòng CSGT Công an TP Hà Nội.
Trong thời điểm khó khăn đó, người dân làng chài nơi đây đã được sự trợ giúp kịp thời của các cán bộ, chiến sỹ CSGT Hà Nội cùng với lực lượng Công an xã cơ sở đi ca nô đến từng bè, từng thuyền chài hỗ trợ chằng chéo, neo đậu thuyền, bè, cấp phát lương thực thực phẩm thiết yếu để bà con dùng trong những ngày lũ lụt chia cắt... Đối với những hộ phải di chuyển vào trong xã, tài sản của người dân đều được cán bộ, chiến sỹ Công an trông nom, đảm bảo… Những việc làm đó khiến tất cả người dân làng chài nơi đây đều xúc động.
Hình ảnh lực lượng vũ trang cùng dân chống bão; nhiều người dân hỗ trợ nhau vượt qua thiên tai, khắc phục thiên tai trong những ngày qua thêm lần nữa cho thấy sự quý giá của tình quân dân, nghĩa đồng bào.
Bà con làng chài Văn Đức xin được gửi đến các cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hà Nội nói chung và Phòng CSGT Công an TP Hà Nội nói riêng lời cảm ơn sâu sắc nhất, luôn mạnh khỏe, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm an ninh trật tự và sự bình yên cho người dân.
Trường Thắng
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/doi-song/la-thu-sau-bao-nguoi-dan-lang-chai-van-duc-gui-csgt-ha-noi--i745773/