Lạc lối giữa rừng trúc như trong phim kiếm hiệp ở Mù Cang Chải

Lạc lối giữa rừng trúc như trong phim kiếm hiệp ở Mù Cang Chải
7 giờ trướcBài gốc
Rừng trúc Mồ Dề thuộc địa phận xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) cách trung tâm thị trấn khoảng 3,5km. Rừng trúc không chỉ mang vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ mà còn gợi lên cảm giác như lạc vào một phân cảnh trong những bộ phim cổ trang.
Những cây trúc cao, thẳng tắp, xanh mướt tạo nên không gian đầy mê hoặc.
Theo anh Mùa A Giàng - hướng dẫn viên du lịch tại địa phương, những cây trúc ở đây được trồng từ hơn 80 năm trước. Ban đầu được trồng để làm nhà, rào tường, làm máng nước... phục vụ cho nhu cầu ăn ở, sinh hoạt của người dân địa phương.
"Khi những thứ đó đã có đủ, những cây trúc vẫn tiếp tục lớn lên và diện tích trồng rừng cũng được mở rộng hơn với diện tích khoảng 3ha, tạo nên một khung cảnh đẹp hiếm có. Nhận thấy được tiềm năng phát triển du lịch từ rừng trúc này, nhiều người trong xã đã bắt tay vào tìm hiểu cách quảng bá, thu hút du khách thông qua mạng xã hội", anh Mùa A Giàng chia sẻ.
Để đi được từ trung tâm thị trấn tới rừng trúc, cần phải đi qua con đường khá quanh co và dốc nên dịch vụ xe ôm cũng ngày càng phát triển. Giá xe ôm một người khứ hồi đi từ trung tâm đến rừng trúc rơi vào khoảng 100.000 - 150.000 đồng/người, vé vào rừng trúc là 20.000 đồng.
Men theo con đường mòn nhỏ trong rừng trúc, cảnh vật dần hiện ra trước mắt du khách đẹp đến mê mẩn. Những bậc thang nhỏ được đẽo ra từ đất, lan can hai bên thang cũng được làm từ chính những cây trúc trong rừng... không có sự xâm nhập của bê tông, cốt thép, mọi thứ nơi đây như vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ vốn có.
Vào buổi sáng sớm hoặc chiều muộn, nắng vàng xuyên qua kẽ lá, vẽ lên nền đất những hình thù lạ mắt. Những hình ảnh rung rinh theo từng nhịp gió thổi, tạo nên cảnh tượng sống động trong "thước phim" mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho nơi đây.
Rừng trúc Mồ Dề là điểm đến hấp dẫn của nhiều nhóm bạn trẻ yêu thiên nhiên và thích trải nghiệm.
Đến với rừng trúc Mồ Dề, nhiều du khách còn hóa trang thành những chàng kiếm khách, những tiểu cô nương váy áo lượt là như trong phim cổ trang Trung Quốc.
Ngoài trang phục như phim kiếm hiệp, những bộ trang phục độc đáo cũng được khách du lịch ưa chuộng.
Tại đây, có những điểm cho thuê váy dân tộc phục vụ cho người đến tham quan, chụp hình.
Tại đây, người dân địa phương còn dựng lên nhiều tiểu cảnh đẹp như xích đu, ghế gỗ, cầu tre... để tăng thêm phần lãng mạn cũng vừa làm chỗ nghỉ chân, check-in cho du khách.
Môi trường dưới những tán trúc màu mỡ để cho những loài nấm phát triển.
Tại homestay giữa rừng trúc còn phục vụ những món ăn mang đậm bản sắc của người địa phương. Du khách đến tham quan có thể thưởng thức vào giờ nghỉ trưa và "chill" trong khung cảnh núi rừng, tận hưởng bầu không khí dễ chịu nơi đây.
Tin: Lâm Thùy Dương. Ảnh: Mùa A Giàng
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/lac-loi-giua-rung-truc-nhu-trong-phim-kiem-hiep-o-mu-cang-chai-post1679393.tpo