Ladophar muốn bán ra toàn bộ cổ phiếu của Angimex sau khi mã này quay đầu liên tục giảm sàn

Ladophar muốn bán ra toàn bộ cổ phiếu của Angimex sau khi mã này quay đầu liên tục giảm sàn
2 giờ trướcBài gốc
Trước đó, cổ phiếu AGM đã khiến thị trường chú ý bởi 9 phiên tăng trần liên tiếp, dù hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vẫn chưa tạo được lợi nhuận.
Sau khi nhận được yêu cầu giải trình từ HoSE, Angimex cho biết tình hình thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam hiện vẫn thuận lợi do nhu cầu từ khách hàng truyền thống tăng lên. Tuy nhiên, yếu tố bất định cần lưu tâm đến từ việc Ấn Độ xem xét nới lỏng chính sách xuất khẩu gạo.
Bên cạnh đó, siêu bão Yagi gây thiệt hại nặng nề, gây ra nguy cơ thiếu hụt lương thực, từ đó dẫn đến biến động tăng giá trong nước. Điều này có thể đã làm gia tăng kỳ vọng của nhà đầu tư đối với doanh nghiệp.
Cổ phiếu AGM tiếp tục giảm sàn trong phiên sáng 24/9.
Đáng chú ý, trong bối cảnh cổ phiếu AGM vừa tăng “bốc đầu” rồi vội “giảm sàn” liên tiếp, CTCP Dược phẩm Lâm Đồng (Ladophar, mã: LDP), đơn vị có mối liên hệ với ông Lê Tiến Thịnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Angimex, vừa thông báo sẽ bán toàn bộ 183.200 cổ phiếu AGM, tương ứng với 1,006% vốn sở hữu.
Giao dịch này dự kiến sẽ được thực hiện từ ngày 26/9 đến 25/10 theo phương thức thỏa thuận và khớp lệnh trên sàn giao dịch chứng khoán. Mục đích thoái vốn của Ladophar là để tái cơ cấu danh mục đầu tư.
Ông Lê Tiến Thịnh, người đồng thời giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị Angimex và là thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc Ladophar, đóng vai trò quan trọng trong cả hai doanh nghiệp.
Trong một diễn biến liên quan, ngày 23/9, Angimex đã nhận được đơn từ nhiệm của bà Nguyễn Thị Thu Hoa, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Tài chính với lý do cá nhân. Công ty sẽ tiến hành các thủ tục liên quan để trình Hội đồng quản trị xem xét đơn từ nhiệm này.
Angimex từng là một trong những doanh nghiệp thuộc hệ sinh thái của Louis Holdings, nhưng sau khi nhóm Louis rời đi, công ty đã ghi nhận doanh thu giảm sút nghiêm trọng.
Năm 2022, doanh thu của Angimex đạt 3.430 tỷ đồng, nhưng chỉ đạt chưa đến 800 tỷ đồng vào năm 2023. Khoản lỗ sau thuế trong hai năm này lần lượt là 233 tỷ đồng và 221 tỷ đồng. Trong nửa đầu năm 2024, doanh thu của công ty chỉ còn 150 tỷ đồng, trong khi lỗ thêm 98 tỷ đồng, nâng tổng lỗ lũy kế lên hơn 264 tỷ đồng, và vốn chủ sở hữu đã âm 82,3 tỷ đồng.
Tính đến cuối quý II/2024, Angimex đã vay nợ gần 960 tỷ đồng, chiếm 77,5% tổng nợ phải trả, trong khi lượng tiền mặt và tương đương tiền của công ty chỉ còn 6,3 tỷ đồng.
Châu Anh
Nguồn Vnbusiness : https://vnbusiness.vn//24h/ladophar-muon-ban-ra-toan-bo-co-phieu-cua-angimex-sau-khi-ma-nay-quay-dau-lien-tuc-giam-san-1102572.html