Lãi suất vay tiền mua nhà ở xã hội tăng từ 4,8% lên 6,6%/năm

Lãi suất vay tiền mua nhà ở xã hội tăng từ 4,8% lên 6,6%/năm
2 giờ trướcBài gốc
Người dân mua hồ sơ đăng ký mua nhà ở xã hội tại thành phố Biên Hòa. Ảnh: Hoàng Lộc
Theo lý giải từ phía Ngân hàng Chính sách xã hội, tại khoản 4, Điều 48 Nghị định số 100/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển và quản lý nhà ở xã hội có hiệu lực thi hành từ ngày 1-8-2024 quy định: lãi suất cho vay mua, thuê mua nhà ở xã hội bằng lãi suất cho vay hộ nghèo do Thủ tướng Chính phủ quy định trong từng thời kỳ. Lãi suất nợ quá hạn bằng 130% lãi suất cho vay.
Hiện tại mức lãi suất cho vay đối với hộ nghèo là 6,6%/năm, đồng nghĩa với người vay tiền mua, thuê mua nhà ở xã hội Ngân hàng Chính sách xã hội phải chịu lãi suất 6,6%/năm thay vì 4,8% như trước.
Mức vay tối đa là bằng 80% giá trị hợp đồng mua, thuê mua nhà nhà ở xã hội. Còn trường hợp xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở thì mức vốn cho vay tối đa bằng 70% giá trị dự toán hoặc phương án sử dụng vốn, tối đa không quá 1 tỷ đồng. Thời hạn vay do ngân hàng và khách hàng thỏa thuận và tối đa không quá 25 năm.
Thông tin từ nhiều người đã vay tiền mua, thuê nhà ở xã hội trên địa bàn tỉnh, hiện tại Ngân hàng chính sách xã hội chi nhánh tỉnh Đồng Nai đã áp dụng mức lãi suất mới này.
Hoàng Lộc
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/lai-suat-vay-tien-mua-nha-o-xa-hoi-tang-tu-48-len-66nam-0344be2/