Lái xe ngược chiều bị nhắc nhở, tài xế ngang nhiên thách thức người đi đường

Lái xe ngược chiều bị nhắc nhở, tài xế ngang nhiên thách thức người đi đường
3 giờ trướcBài gốc
Hành vi lái xe ngược chiều, không chấp hành luật Giao thông đường bộ không những gây ảnh hưởng đến các phương tiện lưu thông mà còn dễ xảy ra các vụ tai nạn không đáng có. Biết rõ vấn đề này, nhiều tài xế vẫn cố tình vi phạm và ngang nhiên thách thức khi được nhắc nhở.
Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 9/10 ngay trên đoạn đường Nguyễn Xí, thuộc phường 26, quận Bình Thạnh, TPHCM khi một chiếc ô tô cố tình đi ngược chiều, gây bức xúc người đi đường.
Xem video:
Nguồn video: Lê Hoàng Anh/Otosaigon
Vào thời điểm xảy ra vụ việc, trời mưa khá to và giao thông trên đường Nguyễn Xí đang đông đúc. Lúc này, tài xế điều khiển chiếc Hyundai Elantra màu trắng, biển số 51G-363.71 đã cố tình đi ngược chiều để vượt qua đoạn đường ùn tắc.
Tuy nhiên, một ô tô di chuyển đúng chiều ở làn ngược lại đã kiên quyết không nhường đường và tỏ ý nhắc nhở tài xế xe Hyundai về hành vi sai trái.
Thay vì nhận ra lỗi của mình, tài xế Hyundai Elantra lại xuống xe, đôi co và thách thức người đi đúng làn, khiến những người đi đường chứng kiến cảm thấy bất bình trước thái độ thiếu ý thức của anh ta. Sau khi lời qua tiếng lại, người này đã lên xe và rời khỏi hiện trường ngay lập tức.
Được biết, hành vi lái xe ngược chiều vi phạm luật Giao thông đường bộ theo điểm đ khoản 5, điểm b khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP bị thay thế bởi điểm c, điểm đ khoản 34 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP, hành vi này có thể xử phạt tài xế ô tô từ 4-6 triệu đồng. Ngoài ra, người điều khiển phương tiện còn bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1-3 tháng.
Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!
Võ Tâm
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/lai-xe-nguoc-chieu-bi-nhac-nho-tai-xe-ngang-nhien-thach-thuc-nguoi-di-duong-2330348.html