Lâm Đồng chỉ đạo xử lý dứt điểm vụ thủy điện rào chắn đường đi của dân

Lâm Đồng chỉ đạo xử lý dứt điểm vụ thủy điện rào chắn đường đi của dân
34 phút trướcBài gốc
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng điện Long Hội, chủ đầu tư Dự án Nhà máy thủy điện Đạ Dâng – Đạ Chomo khẩn trương phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Lạc Dương và các sở, ngành, đơn vị liên quan giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn tại do quá trình xây dựng và vận hành công trình thủy điện tác động tiêu cực đến người dân. Văn bản do ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng ký vào ngày 2/10.
Khu vực tranh chấp đường đi giữa nhà máy thủy điện và người dân
Cùng với đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan, UBND huyện Lạc Dương theo chức năng nhiêm vụ được giao giải quyết dứt điểm những kiến nghị của người dân liên quan đến Nhà máy thủy điện Đạ Dâng – Đạ Chomo và báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện, đề xuất hướng xử lý tồn tại (nếu có) trước ngày 15/10.
Riêng Sở Công thương, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu theo dõi quá trình thực hiện giải quyết. Nếu đến hết quý IV/2024 mà Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng điện Long Hội chưa giải quyết dứt điểm các tồn tại thì đề xuất UBND tỉnh xử lý theo quy định. Trường hợp công ty này cố tình trì hoãn không thực hiện thì tham mưu UBND tỉnh đề nghị cơ quan có thẩm quyền tạm dừng mua, bán điện cho đến khi hoàn thành việc giải quyết các tồn tại.
Thủy điện rào chắn đường đi khiến trẻ em phải chui rào đi học
Như VOV đã phản ánh, Dự án thủy điện Đạ Dâng – Đạ Chomo ở xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng đã vận hành khai thác từ năm 2019, song nhiều vấn đề liên quan đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đến nay vẫn chưa giải quyết triệt để.
Trong đó, điển hình là việc tranh chấp con đường đi giữa thủy điện với người dân trong khu vực xảy ra kéo dài, gây mất an ninh trật tự. Và mâu thuẫn này đã trở nên đỉnh điểm khi thủy điện rào chắn đường đi, đẩy người dân vào cảnh khốn đốn, trẻ em đi học buộc phải chui rào.
Quang Sáng/VOV-Tây Nguyên
Nguồn VOV : https://vov.vn/xa-hoi/lam-dong-chi-dao-xu-ly-dut-diem-vu-thuy-dien-rao-chan-duong-di-cua-dan-post1125795.vov