Lâm Đồng nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu cát xây dựng và vật liệu san lấp

Lâm Đồng nỗ lực giải quyết tình trạng thiếu cát xây dựng và vật liệu san lấp
2 giờ trướcBài gốc
Trước đó từ đầu năm 2024, hàng loạt các công trình trọng điểm của địa phương này đã bị đình trệ do thiếu vật liệu san lấp mặt bằng và cát xây dựng do cơ chế quản lý cứng nhắc của tỉnh. Tại Thông báo số 315/TB-UBND ngày 10-10-2024, ông Trần Hồng Thái, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Lâm Đồng, đã chỉ đạo các sở, ngành khẩn trương triển khai các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn này. UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Tài nguyên và Môi trường được giao nghiên cứu các quy định của Luật Khoáng sản và các quy định của pháp luật tham mưu đề xuất, hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ đảm bảo đúng trình tự, thủ tục về đăng ký khai thác khoáng sản phục vụ nội bộ công trình; vật liệu dư thừa, vật liệu san lấp phục vụ các dự án đầu tư công để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các địa phương, đơn vị. Kết quả thực hiện báo cáo, đề xuất UBND tỉnh trước ngày 22-10-2024.
Gần 2 năm qua, thị trường vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng gặp phải tình trạng đứt gãy nguồn cung cát, sỏi từ các doanh nghiệp chuyên nạo vét lòng hồ thủy điện, thủy lợi trên địa bàn để tận thu cát, sạn, sỏi làm vật liệu xây dựng cung cấp cho thị trường. Giá vật liệu xây dựng bất ngờ tăng cao, khiến cho các doanh nghiệp đang thi công những công trình của Nhà nước hay của tư nhân đều gặp khó khăn.
T.T
Nguồn CAĐN : https://cadn.com.vn/lam-dong-no-luc-giai-quyet-tinh-trang-thieu-cat-xay-dung-va-vat-lieu-san-lap-post303192.html