Lâm Đồng: Sản phẩm nông sản liên tục được xuất sang thị trường mới

Lâm Đồng: Sản phẩm nông sản liên tục được xuất sang thị trường mới
3 giờ trướcBài gốc
Một nhà vườn thu hoạch ớt chuông Đà Lạt. (Ảnh: Nguyễn Dũng/TTXVN)
Ngoài các thị trường truyền thống, từ đầu tháng 10/2024 đến nay, nhiều sản phẩm nông sản của tỉnh Lâm Đồng đã được xuất khẩu chính ngạch sang các thị trường mới, mở ra kênh tiêu thụ bền vững cho ngành nông nghiệp địa phương.
Cụ thể, ngày 19/10 vừa qua, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu thương mại Blue Ocean (nhà máy tại xã Phú Sơn, huyện Lâm Hà) đã xuất khẩu lô chanh leo tươi đầu tiên có khối lượng 1,5 tấn sang Australia. Đây là loại trái cây thứ 5 của Việt Nam sau xoài, nhãn, vải thiều và thanh long được xuất sang thị trường này.
Chanh leo xuất khẩu đạt tiêu chuẩn quốc tế về an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe của các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, EU.
Cũng từ đầu tháng 10/2024, sản phẩm bột cần tây, bột rau má đậu xanh, bột rau má sản xuất tại vùng rau thương phẩm Đơn Dương (Lâm Đồng) được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ. Đây là các sản phẩm sau chế biến của Công ty Dalahouse (huyện Đơn Dương) theo tiêu chuẩn hữu cơ USDA và EU. Lô hàng xuất khẩu bao gồm 3 sản phẩm chính với tổng số lượng hơn 5.000 hộp cho tháng đầu tiên.
Trước đó, tháng 5/2024, đơn vị này cũng xuất khẩu chính ngạch bột rau má đậu xanh cốt dừa sang thị trường Hà Lan. Các sản phẩm bột rau củ của Dalahouse đều được chế biến, sản xuất từ nguyên liệu được trồng tại vùng rau Đơn Dương với mô hình trang trại, nhà xưởng đạt chuẩn quốc tế.
Theo thống kê, trong 9 tháng năm 2024, diện tích gieo trồng của tỉnh Lâm Đồng đạt 388.621ha, tăng 2,1% so với cùng kỳ năm 2023; trong đó diện tích rau các loại đạt gần 62.000ha với sản lượng đạt 2,8 triệu tấn, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong 9 tháng năm 2024, sản phẩm rau, củ, quả xuất khẩu của Lâm Đồng đạt gần 28.000 tấn với giá trị 94 triệu USD. Thị trường chủ yếu ở khu vực Đông Á gồm các quốc gia, vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Thái Lan, Trung Quốc và một phần rất nhỏ đi châu Âu./.
(TTXVN/Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/lam-dong-san-pham-nong-san-lien-tuc-duoc-xuat-sang-thi-truong-moi-post987384.vnp