Lâm Đồng: sẽ được xây dựng công trình trên đất nông nghiệp

Lâm Đồng: sẽ được xây dựng công trình trên đất nông nghiệp
4 giờ trướcBài gốc
Được xây dựng công trình phục vụ nông nghiệp trên đất nông nghiệp nhưng phải đúng các quy định và tỉ lệ cho phép.
Theo đó, điều kiện áp dụng gồm thửa đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và còn thời hạn sử dụng. Diện tích đất nông nghiệp của khu đất đang sử dụng phải từ 500m2 trở lên, bao gồm một thửa đất hoặc nhiều thửa đất liền kề của cùng người sử dụng. Ngoài ra, không thuộc trường hợp phải chuyển mục đích sử dụng đất theo quy định.
Diện tích đất sử dụng để xây dựng công trình phục vụ trực tiếp sản xuất đất nông nghiệp được quy định như sau:
Khu đất có diện tích 500m2 đến 5.000m2 được sử dụng diện tích xây dựng công trình không quá 25m2.
Diện tích từ 5.000m2 đến 10.000m2 được sử dụng diện tích xây dựng công trình không quá 50m2.
Diện tích khu đất từ 10.000m2 trở lên được sử dụng diện tích xây dựng công trình không quá 75m2.
Đặc biệt, các công trình xây dựng phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp được xây dựng tại nhiều vị trí trong khu đất, nhưng tổng diện tích không được vượt quá quy định trên.
Theo quyết định, người sử dụng đất có nhu cầu xây dựng công trình phục vụ trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì gửi thông báo bằng văn bản đến UBND cấp xã nơi có đất. Đồng thời, UBND cấp xã có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, lập hồ sơ theo dõi việc xây dựng công trình trên đất đúng theo quy định.
Quyết định này sẽ có hiệu lực thi hành kể từ 15/10/2024.
Trong quá trình thực hiện nếu có những vướng mắc thì các cơ quan liên quan của tỉnh Lâm Đồng sẽ phản ánh về Sở TN&MT tỉnh, để Sở TN&MT báo cáo UBND tỉnh kịp thời diều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Đây có thể coi là một hướng đi mới, nhằm tạo điều kiện để bà con nông dân thuận lợi hơn trong quá trình canh tác, hướng đến nhu cầu thiết thực của người dân. Từng bước mang lại hiệu quả canh tác và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.
Phương Đông
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/lam-dong-se-duoc-xay-dung-cong-trinh-tren-dat-nong-nghiep.html