Làm giả hồ sơ vay vốn rồi 'lại quả' Phó giám đốc chi nhánh ngân hàng 2 tỷ đồng

Làm giả hồ sơ vay vốn rồi 'lại quả' Phó giám đốc chi nhánh ngân hàng 2 tỷ đồng
4 giờ trướcBài gốc
Ngày 3/10, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Phùng Minh Phúc (SN 1985), Phùng Minh Hải (SN 1977), Nguyễn Bảo Quốc (SN 1983, cùng ngụ thành phố Vĩnh Long) và Bùi Văn Tấn Em (SN 1983, ngụ huyện Tam Bình) để điều tra về hành vi vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng và đưa hối lộ.
Các bị can từ trái sang phải, gồm: Phúc, Hải, Quốc và Tấn Em.
Cùng về hành vi nói trên, hồi tháng 6/2024, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Minh (SN 1983, nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc Dân, chi nhánh tỉnh Vĩnh Long, kiêm Trưởng phòng giao dịch Nguyễn Huệ). Cơ quan điều tra đang làm rõ thêm các hành vi làm giả, sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức; nhận hối lộ và tham ô tài sản.
Điều tra mở rộng vụ án, cơ quan điều tra có căn cứ xác định từ tháng 5/2021 đến ngày 23/8/2022, Phòng Giao dịch Nguyễn Huệ đã cho vay tổng số 81 hồ sơ, riêng cho nhóm của Phúc, Hải, Quốc và Tấn Em vay 67 hồ sơ.
Cơ quan điều tra khám xét nơi ở của bị can Phùng Minh Phúc.
Các đối tượng nói trên đã liên kết với Minh (nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc Dân, Chi nhánh tỉnh Vĩnh Long) để được hướng dẫn thủ tục làm hồ sơ vay cũng như chỉ đạo cấp dưới lập khống tài liệu để hợp thức hóa hồ sơ.
Sau khi giải ngân, các đối tượng nộp lại phần trăm giá trị hợp đồng cho Minh. Tổng số tiền mà Minh nhận được từ 4 đối tượng trên là gần 2 tỷ đồng.
Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Phó Giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc Dân, Chi nhánh tỉnh Vĩnh Long.
Văn Vĩnh - Hoàng Thân
Nguồn CAND : https://cand.com.vn/ban-tin-113/lam-gia-ho-so-vay-von-roi-lai-qua-pho-giam-doc-chi-nhanh-ngan-hang-2-ty-dong-i745984/