Làm rõ nguyên nhân 20 con hổ và 1 con báo chết trong Khu du lịch Vườn Xoài

Làm rõ nguyên nhân 20 con hổ và 1 con báo chết trong Khu du lịch Vườn Xoài
4 giờ trướcBài gốc
Trước đó, ngày 30/9, Viện Pasteur TP HCM có văn bản gửi Cục Y tế dự phòng về thông tin chia sẻ từ Chi cục Thú y vùng VI ghi nhận hổ chết có kết quả xét nghiệm dương tính với virus cúm A/H5N1 tại vườn thú Mỹ Quỳnh (tỉnh Long An) và hổ chết chưa rõ nguyên nhân tại Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài (tỉnh Đồng Nai).
Cơ quan chức năng đang kiểm tra việc nuôi nhốt hổ tại Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài
Theo đó, cơ quan chức năng xác định tại Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài có các cá thể hổ Bengal (Panthera tigris) và báo đen (Panthera pardus) đã chết. Còn tại tỉnh Long An từ tháng 8/2024 đến 16/9/2024, tại vườn thú Mỹ Quỳnh có 27 con hổ và 3 con sư tử bị chết, trong đó có 3 con hổ nhập về từ Công ty TNHH Khu du lịch sinh thái Vườn Xoài (tỉnh Đồng Nai) ngày 6/9/2024, những cá thể còn lại có nguồn gốc tại vườn thú.
Cơ quan chức năng đã thực hiện kiểm tra lâm sàng và mổ khám ngẫu nhiên với 2 cá thể hổ chết nêu trên, bước đầu chẩn đoán 2 cá thể hổ Bengal chết nghi do viêm phổi. Chưa có kết quả xét nghiệm nguyên nhân.
Hiện chưa ghi nhận người tiếp xúc gần có triệu chứng viêm hô hấp. Sở Y tế Đồng Nai đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai phối hợp với các sở, ngành liên quan để điều tra nguyên nhân. Đồng thời, theo dõi sức khỏe những người đã tiếp xúc với những con hổ này.
Duy Trinh – Đức Lộc
Nguồn Pháp Luật VN : https://baophapluat.vn/lam-ro-nguyen-nhan-20-con-ho-va-1-con-bao-chet-trong-khu-du-lich-vuon-xoai-post527372.html