Làm rõ nguyên nhân tái diễn tình trạng chậm giải ngân vốn đầu tư công

Làm rõ nguyên nhân tái diễn tình trạng chậm giải ngân vốn đầu tư công
4 giờ trướcBài gốc
Chỉ đạt hơn 47% trong 9 tháng đầu năm 2024, việc giải ngân vốn đầu tư công lại tái diễn tình trạng chậm giải ngân vốn đầu tư công chậm, và thậm chí chậm hơn mọi năm. Các Đại biểu đề nghị: Chính phủ cần chỉ ra nguyên nhân cốt lõi và giải pháp căn cơ cho tình trạng này.
Thông tin về nội dung này, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc thừa nhận: Hiện 9 tháng mới giải ngân được 320 nghìn tỷ trên tổng số 743 nghìn tỷ kế hoạch, một con số rất thấp trong khi yêu cầu đặt ra cho vốn đầu tư công là nguồn vốn mồi cho đầu tư tư nhân. Để giải quyết căn cơ tình trạng này, Chính phủ đang đề xuất sửa Luật Đầu tư công và 1 Luật sửa 4 Luật trong lĩnh vực đầu tư.
Theo báo cáo của Chính phủ, có 13 bộ, cơ quan trung ương và 40 địa phương đạt tỷ lệ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công 9 tháng đầu năm 2024 trên mức trung bình của cả nước. Trong đó, giải ngân dưới mức trung bình lên đến 31 bộ, cơ quan trung ương và 23 địa phương.
Mời quý vị theo dõi thông tin chi tiết!
Nguyễn Duyên - Như Huỳnh
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/lam-ro-nguyen-nhan-tai-dien-tinh-trang-cham-giai-ngan-von-dau-tu-cong-240875.htm