Làm rõ việc quản lý thị trường Kon Tum dừng xe bất thường lúc nửa đêm

Làm rõ việc quản lý thị trường Kon Tum dừng xe bất thường lúc nửa đêm
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 24/9, nguồn tin của Báo Giao thông cho biết, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) đã ra quyết định thành lập đoàn kiểm tra, xác minh việc người dân tố cáo Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Kon Tum) ra quyết định khám xét hàng hóa, tạm giữ phương tiện chở hàng có dấu hiệu trái luật xảy ra tại TP Kon Tum.
Chiếc xe tải chở hàng hóa bị lực lượng QLTT, CSGT dừng xe kiểm tra. Ảnh: Nhật Trường
Trước đó, khoảng 22h, ngày 26/8, ông Nguyễn Đức Thăng (27 tuổi, trú tại Buôn Ma Thuột, Đắk Lăk) điều khiển xe tải BS 47H - 004.50 chở hàng di chuyển trên đường Hồ Chí Minh theo hướng Bắc - Nam. Khi đến tuyến đường Hồ Chí Minh tuyến tránh TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum thì tổ công tác gồm lực lượng CSGT, Đội QLTT số 1 (Cục QLTT Kon Tum) ra tín hiệu dừng xe, yêu cầu kiểm tra hàng hóa.
Tại đây, một cán bộ của Đội QLTT số 1 đã đọc quyết định khám phương tiện cho ông Thăng và ông Nguyễn Nhật Trường (chủ xe, trú tại Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk) nghe và yêu cầu chấp hành. Tại thời điểm này, ông Trường và ông Thăng yêu cầu lực lượng QLTT cung cấp quyết định khám xe để xem nhưng cán bộ QLTT không chấp thuận.
Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Nhật Trường cho biết: "Thông thường, lực lượng QLTT khi đọc quyết định khám xét hàng hóa trên phương tiện thì phải giao quyết định khám xét cho chủ phương tiện. Việc giao quyết định khám xe là điều kiện bắt buộc khi thực thi pháp luật của lực lượng chức năng. Tuy nhiên, khi nhiều lần yêu cầu nhưng QLTT Kon Tum không giao Quyết định khám xét hàng hóa nên chúng tôi cho rằng có dấu hiệu bất minh cần làm rõ nên đã viết đơn phản ánh đến Tổng cục quản lý thị trường".
Tạ Vĩnh Yên
Nguồn ATGT : https://atgt.baogiaothong.vn/lam-ro-viec-quan-ly-thi-truong-kon-tum-dung-xe-bat-thuong-luc-nua-dem-192240924154433398.htm