Lamine Yamal lập kỷ lục ghi bàn tại Champions League

Lamine Yamal lập kỷ lục ghi bàn tại Champions League
16 giờ trướcBài gốc
Lamine Yamal ghi bàn nhưng Barcelona vẫn nhận thất bại tại trận ra quân ở Champions League. (Ảnh: Getty)
Dù Barcelona chịu bất lợi lớn khi Eric Garcia bị đuổi khỏi sân ngay từ phút thứ 10, Lamine Yamal vẫn tỏa sáng với bàn thắng đầu tiên của mình tại Champions League ở phút 28.
Với pha lập công này, Yamal đã ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ thứ hai ghi bàn tại giải đấu này, khi mới 17 tuổi 68 ngày. Người duy nhất trẻ hơn khi ghi bàn tại Champions League là Ansu Fati, người đã ghi bàn cho Barcelona vào lưới Inter Milan khi mới 17 tuổi 40 ngày.
Pha lập công trước AS Monaco cũng giúp Lamine Yamal nâng tổng số bàn thắng và kiến tạo của mình ở mùa giải này lên con số 8. Tại La Liga, ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha đã ghi 3 bàn và kiến tạo 4 lần, trong khi tại Champions League, anh đã có 1 bàn thắng.
Mặc dù Yamal đã có màn trình diễn xuất sắc, nhưng Barcelona không thể tránh khỏi thất bại đầu tiên của mình trong mùa giải sau 5 chiến thắng liên tiếp tại La Liga. AS Monaco đã tận dụng lợi thế về quân số để ghi hai bàn thắng nhờ công của Akliouche ở phút 16 và Ilenikhena ở phút 71.
Sau trận thua này, Barcelona sẽ nhanh chóng phải chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo tại La Liga gặp Villarreal vào ngày 22/9. Đây sẽ là thử thách lớn khi họ phải tìm cách lấy lại tinh thần trước khi đối mặt với các đối thủ tiếp theo là Getafe, Osasuna, và Young Boys tại Champions League vào ngày 2/10.
Bàn thắng đầu tiên của Lamine Yamal tại Champions League. (Ảnh cắt từ clip)
Vũ Linh
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/lamine-yamal-lap-ky-luc-ghi-ban-tai-champions-league-395406.html